maandag 8 juli 2013

Việt Nam : Hơn 90% dược liệu từ Trung Quốc nhiễm hoá chất

Sunday, July 7, 2013

Hơn 90% dược liệu từ Trung Quốc nhiễm hoá chất

QLB  

Ảnh minh hoạ
– Một phúc trình mới nhất của Tổ chức Greenpeace cho biết, 74% dược thảo của Trung Cộng sản xuất và phân phối khắp thế giới có chứa hóa chất, đặc biệt là thuốc trừ sâu. Theo báo Lao Động, đáng lo là 90% dược liệu đang được bày bán khắp Việt Nam đều được nhập cảng từ Trung Cộng . Phần lớn dược thảo “Made in China” được tuồn về Việt Nam qua đường quà biếu, cầm tay, hoặc vận chuyển qua đường tiểu ngạch. Mặt khác, một phúc trình của chính quyền Việt Nam còn xác nhận rằng, rất nhiều dược liệu nhập từ Trung Cộng được trộn thêm cát, xi măng, tạp chất… để làm tăng trọng lượng, và tẩm nhiều loại hóa chất gây độc. Báo Lao Động còn dẫn phúc trình của Viện Dược Liệu Việt Nam nói rằng Việt Nam hiện có hơn 4,000 loại thuốc bắc được sản xuất bằng thực vật.
Phần lớn, vào khoảng 90%, số dược liệu này được nhập cảng từ Trung Cộng . Một số chuyên viên Viện Dược Liệu Việt Nam còn xác nhận rằng, nhiều vị thuốc của Trung Cộng đã được tẩm thuốc chống mối để giữ được lâu. Một số cây cỏ bị nhuộm cả màu, trộn thêm tạp chất để giả các loại thuốc quý như thỏ ty tử, hồng hoa, bạch linh… đánh lừa người tiêu thụ. Báo Lao Động còn cho hay, thầy lang Phạm Minh Tiến 47 tuổi, ngụ tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận bị thiệt mạng hôm 31 tháng 5 vừa qua vì không tin vào độ độc hại của thuốc bốc cho bệnh nhân. Câu chuyện kể nói rằng, trước đó, một thanh niên tên Phùng Văn Nên 27 tuổi đến tiệm của ông Tiến bốc thuốc chữa bệnh thấp khớp. Không ngờ, ông Nên lên cơn co giật dữ dội sau khi dùng hết thang thuốc.

Ông Minh Tiến uống thử thuốc đã bốc cho ông Nên, cũng bị ngộ độc, nhưng nặng hơn và đã qua đời sau đó. Mới đây, có thêm một bé gái 8 tuổi bị ngộ độc thuốc đông y được đưa vào bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu. Bé gái này ngụ tại huyện Nhà Bè đã được người nhà cho uống thuốc bắc để chữa chứng nghẹt mũi, khó thở. Không ngờ, vừa uống xong toa thuốc, cô bé bị tê cứng tay chân, không cử động được. Ông Lê Hùng, Phó chủ tịch Hội đông y Sài Gòn cho biết, có rất nhiều bệnh nhân dùng thuốc bắc chữa bệnh, thông qua các lương y, đang bị suy thận trầm trọng. Ông này cũng cho hay, việc kiểm soát phẩm chất thuốc bắc hầu như nằm ngoài tầm tay của cán bộ thẩm quyền.
SBTN
 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten