maandag 22 juli 2013

Trung Quốc tự phá kỷ lục cầu dây văng rộng nhất thế giới

Thứ ba, 18/6/2013 09:29 GMT+7

Trung Quốc tự phá kỷ lục cầu dây văng rộng nhất thế giới

Cây cầu dây văng mới dài nhất và rộng nhất thế giới bắc qua vịnh Hàng Châu, Trung Quốc sẽ thông xe vào cuối tháng, sau hơn 5 năm xây dựng.
> Những cây cầu lập kỷ lục thế giới

0
Cầu dây văng qua biển dài nhất và rộng nhất thế giới của Trung Quốc. Ảnh: Chinanews
Cầu dây văng Gia Hưng - Thiệu Hưng nối thành phố Ôn Châu tỉnh Chiết Giang và thành phố Thượng Hải bắt đầu cho xe chạy từ hôm 28/5 nhưng hôm qua mới chính thức kết thúc các công việc cuối cùng.
Cầu có hai trụ cáp chính cao 227 m. Phần vượt biển của cây cầu chỉ dài 10 km nhưng phần thân cầu có chiều rộng 40,5 m, gồm 6 làn xe chạy, tốc độ tối thiểu quy định là 100 km/h.
Bề ngoài của cầu tương tự như một câu cầu treo nhưng lại khác biệt trong cách thức xây dựng. Sau khi khánh thành cầu, việc đi lại từ Ôn Châu tới Thượng Hải sẽ rút ngắn được hơn một giờ đồng hồ.
Cầu được khởi công xây dựng từ năm 2008, với chi phí là 13,9 tỷ nhân dân tệ (2,27 tỷ USD). Trước khi cầu dây văng Gia Thiệu ra đời, cầu qua vịnh Hàng Châu dài 36 km và cầu Đông Hải cũng tại Hàng Châu dài 32,5 km lần lượt là những cầu vượt biển dài nhất thế giới. Trung Quốc cũng có 3 cây cầu nằm trong top 10 cây cầu dây văng lớn nhất thế giới.
Vũ Hà
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten