zaterdag 13 juli 2013

Trung Quốc chiếm thế thượng phong trên thị trường máy vi tính

Thứ sáu 12 Tháng Bẩy 2013

Trung Quốc chiếm thế thượng phong trên thị trường máy vi tính

Reuters

Lê Vy
Báo chí Pháp hôm nay đặc biệt quan tâm đến nhà sản xuất máy vi tính Trung Quốc Lenovo, trong đó có hai bài viết trên các báo Les Echos với dòng tựa : « Lenovo khẳng định sự thống trị trên thị trường máy tính » và trên báo Le Figaro với bài viết : « Lenovo truất phế HP để giành vị trí số một thế giới trên thị trường máy tính ».


Cả hai tờ báo đều nhận định lần này Lenovo chính thức giữ vai trò quán quân trên thị trường máy vi tính, một kết quả không hề gây tranh cãi. Trong vòng một năm, Lenovo đã tăng thị phần của mình từ 14.9% lên 16,7%. Theo số liệu mới nhất được báo Les Echos trích dẫn, trong quý II năm nay, tập đoàn Trung Quốc chiếm 16,7% thị phần thế giới trong khi đó HP chỉ chiếm 16,3%. Lenovo hài lòng với kết quả đạt được, mặc dù trong cuộc chiến giành ngôi quán quân, có « lúc trầm lúc bổng ».
Báo Les Echos nhận định, Lenovo đạt được vị thế này không có gì là bất ngờ. Tập đoàn Trung Quốc đã nâng cao dần vị trí của mình trên thị trường máy tính từ khi tập đoàn này quyết định mua lại bộ phận sản xuất máy tính của hãng IBM vào năm 2005. Tiếp theo đó, Lenovo liên tục thâu tóm các công ty sản xuất máy tính khác như Mediom của Đức và CCE của Brazil. Hơn nữa, hãng Lenovo còn liên kết với công ty Nhật NEC, cho phép Lenovo thâm nhập thị trường ngoại quốc, chiếm 40% nguồn thu nhập của tập đoàn.
Không chỉ hài lòng giữ vị trí số một trên thị trường nội địa, Lenovo đã tìm đến chinh phục các nước phát triển và đã hoàn toàn thành công. Trong quý vừa qua, số lượng bán ra tăng 19,7% tại Hoa Kỳ và tăng 21,2% trong khu vực châu Âu -Trung Đông và châu Phi. Đây là những thị trường mà HP vốn là nhà cung cấp hàng đầu. Tờ báo còn nhận định trong tình cảnh thị trường tiêu thụ máy vi tính đang sụt giảm, do sự lên ngôi của máy tính bảng, thì doanh thu của tập đoàn Lenovo tăng 15%, tức là 33,9 tỷ đô la vào năm ngoái.
Đối thủ HP cũng không chịu khoanh tay đứng nhìn Lenovo hớt mất thị phần của mình và họ không muốn giữ vị trí thứ hai. Tập đoàn HP hứa hẹn sẽ có những cải thiện kỹ thuật tiên tiến hơn để chinh phục người tiêu dùng và giành lại thị phần của mình. Hiện tại, HP vẫn rất được người tiêu dùng ái mộ, đặc biệt là khu vực châu Á -Thái Bình Dương. Đây chính là nơi mà Lenovo vẫn còn gặp khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị trường.

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130712-trung-quoc-chiem-the-thuong-phong-tren-thi-truong-may-vi-tinh

Geen opmerkingen:

Een reactie posten