zondag 21 juli 2013

Trung Quốc : Đánh chết người bán rong: 6 nhân viên trật tự bị bắt

Thứ bảy 20 Tháng Bẩy 2013

Đánh chết người bán rong: 6 nhân viên trật tự bị bắt

REUTERS/Petar Kujundzic

Anh Vũ
Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin của chính quyền địa phương tỉnh Hồ Nam cho biết sau nhân viên trật tự đô thị liên quan trong vụ bạo lực dẫn đến cái chết của một người bán hoa quả trong huyện Lâm Vũ, hôm nay 20/7/2013 đã bị bắt giữ để điều tra.


Theo chính quyền địa phương, sáu nhân viên trật tự đô thị bị tình nghi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người đã bị tạm giam tại thành phố Sâm Châu.
Như tin đã đưa, hôm thứ Tư ngày 17/07/2013 vừa qua, ông Đặng Chính Gia, 56 tuổi một người bán hoa quả, đã bị chết sau khi xô xát với nhân viên trật tự đô thị của huyện.
Một nhân chứng có mặt khi xảy ra vụ việc cho biết, ông Đặng bị các nhân viên trật tự dùng quả cân đập vào đầu. Vợ ông cũng bị đánh bị thương. Thế nhưng chính quyền huyện Lâm Vũ đã thông báo trong cuộc họp báo hôm 18/07/2013 là sau khi điều tra sơ bộ, không có nhân viên nào dùng vật nặng kim loại đánh ông Đặng.
Chính quyền thành phố Sâm Châu đã cho giải phẫu tử thi. Công an địa phưong cũng đã gửi các mẫu tới một cơ sở tại Quảng Đông để phân tích kỹ hơn để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của người bán hoa quả. Chính quyền hứua sẽ thông báo kết quả khi có.
Bản tin Tân Hoa Xã ghi nhận, ở Trung Quốc, các nhân viên đội quản lý đô thị là lực lượng hỗ trợ công an được giao trách nhiệm đôn đốc tôn trọng các quy định và duy trì trật tự thành phố. Những nhân viên này thường bị chỉ trích vì có những hành vi bạo lực. Báo chí tại Trung Quốc vẫn thường xuyên đưa tin về những vụ nhân viên trật tự đô thị đánh đập, hủy hoại thô bạo hàng hóa của những người bán hàng rong nghèo khổ.

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130720-sau-nhan-vien-trat-tu-do-thi-bi-bat-sau-vu-danh-chet-nguoi-ban-hang-rong

Geen opmerkingen:

Een reactie posten