zaterdag 27 juli 2013

Triều Tiên diễu binh lớn nhất lịch sử kỷ niệm 60 năm ngày chiến tranh chấm dứt.

Thứ bảy, 27/7/2013 09:35 GMT+7

Triều Tiên diễu binh lớn nhất lịch sử

Hàng loạt xe tăng, máy bay chiến đấu, tên lửa và những khối quân nhân vuông vức rầm rập diễu qua quảng trường Kim Nhật Thành khổng lồ, trong lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Triều Tiên nhằm kỷ niệm 60 năm ngày chiến tranh chấm dứt.

Đội duyệt binh chào mừng Kim Jong-un tiến vào lễ đài
Hôm nay Triều Tiên tổ chức lễ diễu binh rầm rộ tại Bình Nhưỡng kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc chiến tranh 27/7/1953. Ông Kim Jong-un xuất hiện trong tiếng hoan hô nhiệt liệt của các binh sĩ tham gia lễ diễu binh. Đi cạnh ông là những quan chức cấp cao của đảng và quân đội Triều Tiên.nghìn binh sĩ và người dân Triều Tiên hô vang "Bảo vệ Kim Jong-un bằng mạng sống của chúng ta" khi nhà lãnh đạo trẻ xuất hiện trên lễ đài quảng trường Kim Nhật Thành.
Binh sĩ Triều Tiên xếp chữ ca ngợi chiến thắng 60 năm
Các binh sĩ xếp thành chữ 7.27 tức 27 tháng 7, ngày Hiệp đình Đình chiến được ký kết và dòng chữ 60 - Chiến thắng để kỷ niệm sự kiện thắng lợi trong lịch sử Triều Tiên. Ở phần đầu buổi lễ, tư lệnh quân đội Triều Tiên đọc diễn văn cảm ơn sự giúp đỡ của Chí nguyện quân Trung Quốc và sự chiến đấu anh dũng của quân đội và nhân dân Triều Tiên 60 năm trước. (Đọc thêm: Chiến tranh Triều Tiên qua lăng kính Trung Quốc)
Cựu chiến binh chiến tranh Triều Tiên tiến qua lễ đài
Trong số các khối diễu binh có các binh sĩ mặc quân phục màu vàng, là các cựu chiến binh tham gia chiến đấu trong chiến tranh Triều Tiên. Màu vàng là màu quân phục của Triều Tiên 60 năm trước.
 
Đồng diễn tại sân vận động 1/5
Nhiều chỗ ngồi trên sân vận động 1/5, với sức chứa 150.000 người, được những người trình diễn sử dụng để xếp bảng màu thành những hình ảnh động tối 26/7. Triều Tiên gọi sự kiện thường niên là "màn trình diễn nghệ thuật và thể thao tập thể", kỷ niệm ngày ký kết hiệp định đình chiến cuối cuộc chiến tranh, 27/7/1953, và gọi đây là một chiến thắng trước Mỹ và Hàn Quốc. 
Vũ Hà (Video: Ifeng, AP)
 
Thứ bảy, 27/7/2013 09:35 GMT+7

Triều Tiên khoe sức mạnh quân sự

Triều Tiên khoe dàn tên lửa Musudan, Scud 
Tên lửa Musudan của Triều Tiên có tầm bắn trên 3.000 km, nghĩa là có thể vươn tới căn cứ quân sự Mỹ ở đảo Guam. Tên lửa Scud của Triều Tiên có tầm bắn bao trùm toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc
 
 
Đội tên lửa hoành tráng của Triều Tiên
Triều Tiên khoe đơn vị pháo binh chiến lược và dàn hỏa tiễn hỏa lực cực mạnh trong lễ diễu binh. Các máy bay Mig-23 và tên lửa đạn đạo S-300 cũng xuất hiện trên bầu trời Bình Nhưỡng.
Đội tăng thiết giáp với xe tăng T-59
Đơn vị tăng thiết giáp với nhiều xe tăng hạng nặng xuất hiện tại quảng trường Kim Nhật Thành. Triều Tiên tự hào rằng các vũ khí mặt đất của nước mình có thể dễ dàng chống chọi nếu Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tấn công.
Tượng khổng lồ của cố lãnh đạo Triều Tiên qua lễ đài
Hai bức tượng khổng lồ của các nhà cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-in cùng với đội hồng kỳ đông đảo xuất hiện nổi bật trong lễ diễu binh. 
Kim Jong-un tươi cười trong ngày kỷ niệm chiến thắng
Binh sĩ và người dân Triều Tiên xếp thành đội hình đẹp mắt trong lễ diễu hành chào mừng 60 năm ngày chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.
 
Vũ Hà (Video: Ifeng)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten