donderdag 25 juli 2013

Top 3 nữ tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Thursday, July 25, 2013

Top 3 nữ tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt

QLB   - Trong Top 10 những người giàu nhất Việt Nam năm 2013 có tới 3 nữ doanh nhân thuộc danh sách này.

Bà Phạm Thu Hương, phu nhân người giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Bà Phạm Thu Hương đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2013, cũng là phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán.

Bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969, hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup - CTCP (mã chứng khoán VIC).
Bà cũng chính là phu nhân của ông Phạm Nhật Vượng, người đang giữ vị trí dẫn đầu Top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2013, người soán ngôi này trong 3 năm liên tiếp từ năm 2011 và vừa được Tạp chí Forbes vinh danh là một trong những tỷ phú mới xuất sắc nhất năm 2012.

Tính đến thời điểm hiện tại, bà Phạm Thu Hương đang sở hữu 5,29% vốn tại VIC với khối lượng cổ phiếu đạt hơn 49 triệu đơn vị. Giá trị khối tài sản mà bà Hương đang sở hữu là 3.117 tỷ đồng.

Vingroup là tập đoàn đa ngành với 4 lĩnh vực chính là kinh doanh bất động sản, du lịch giải trí, chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe và dịch vụ y tế chất lượng.

Vợ và em vợ ông Phạm Nhật Vượng (ảnh) đều là những phụ nữ giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt năm 2013.
Bà Phạm Thúy Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup - CTCP

Bà Phạm Thúy Hằng đứng vị trí thứ 5 trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Sinh năm 1974, bà Phạm Thúy Hằng hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup - CTCP. Bà là em gái của bà Phạm Thu Hương - người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tính tới thời điểm hiện nay.

Không tỏ ra thua kém chị gái, với khối lượng gần 32,8 triệu cổ phiếu VIC đang sở hữu tương ứng 3,53% vốn điều lệ Vingroup, người phụ nữ 39 tuổi này đang có trong tay 2.081 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Hoàng Yến - Phó Tổng giám đốc Masan Consumer

Bà Nguyễn Hoàng Yến sinh năm 1963, là vợ của ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Ma San (mã chứng khoán MSN).

Bản thân bà Yến đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại một trong những tập đoàn có vốn hóa thị trường lớn nhất chứng khoán Việt Nam.

Bà Nguyễn Hoàng Yến
Theo đó, bà là Thành viên HĐQT Ma San, thành viên HĐQT CTCP Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer - MSF) và cũng là Phó Tổng giám đốc của công ty này.

Với khối lượng tài sản có thể ước tính được, đạt 21,8 triệu cổ phiếu MSN tương ứng 3,17% vốn Ma San, khối lượng tài sản người phụ nữ giàu thứ 3 sàn chứng khoán Việt nam lên tới 1.982 tính đến thời điểm hiện tại, đứng sau bà Phạm Thúy Hằng.

Ngoài ra, tính tới cuối năm 2012 vừa rồi, bà Yến còn sở hữu gần 7 triệu cổ phần TCB của Techcombank. Tuy nhiên do ngân hàng này chưa niêm yết nên không ước lượng được về con số tài sản mà bà Yến đang nắm tại đây.

Mới đây, bà Nguyễn Hoàng Yến cũng có tên trong danh sách thành viên được trình để bầu vào HĐQT mới của Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa (mã chứng khoán: VCF).

Diên Lệ (Tổng hợp)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten