dinsdag 23 juli 2013

Nước đá trong KFC ở Trung Quốc 'bẩn hơn nước cầu tiêu'

Nước đá trong KFC ở Trung Quốc 'bẩn hơn nước cầu tiêu' Tuesday, July 23, 2013 1:46:32 PM






BẮC KINH (WSJ) – Công ty Yum Brands Inc., công ty mẹ của các tiệm 'fast food' Kentucky Fried Chicken (KFC), đang phải lo giải quyết một vấn đề gây tiếng xấu cho thương hiệu trong thị trường Trung Quốc sau khi đài truyền hình nhà nước CCTV loan tin nước đá trong tiệm KFC dơ hơn nước cầu tiêu.
KFC đã có mặt rất sớm tại thị trường Trung Quốc. (Hình: AP)
Trong chương trình phát hình vào tối ngày Thứ Bảy, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho hay các phóng viên của họ mới đây lấy mẫu nước đá từ ba hệ thống nhà hàng fast food và so sánh với nước cầu tiêu.

Mẫu lấy từ tiệm KFC ở quận Chongwenmen nằm về phía Nam thành phố Bắc Kinh được cho biết có lượng vi khuẩn cao 12 lần hơn nước cầu tiêu, và 19 lần cao hơn tiêu chuẩn cho nước uống.
Mẫu nước đá lấy từ tiệm của hai hệ thống fast food khác cũng không đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia, theo CCTV. Một tiệm thuộc công ty Kongfu có nước đá với lượng vi khuẩn cao gấp năm lần hơn nước cầu tiêu. Trong khi đó, nước đá lấy từ tiệm McDonald sạch hơn nước nhà cầu nhưng vẫn không đạt được tiêu chuẩn tối thiểu cho nước uống, theo CCTV.
KFC, McDonald và Kongfu sau đó đều ra thông cáo cho hay họ đang tìm hiểu vấn đề này. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=169819&zoneid=1#.Ue8SGvnCS70
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten