zaterdag 27 juli 2013

Những video nhạc phim được yêu thích năm qua 2012

Thứ sáu, 18/1/2013 06:12 GMT+7

Những video nhạc phim được yêu thích năm qua

‘Skyfall’, ‘Safe and Sound’ hay ‘Chasing the Sun’ là những bản nhạc phim nổi bật trong các tác phẩm điện ảnh của Hollywood năm 2012.

1. Skyfall – Adele (nhạc phim “Skyfall”)
>> xem video
Khi biết thông tin Adele sáng tác và hát ca khúc chủ đề trong tập phim thứ 23 của James Bond, hàng triệu người hâm mộ đã mong ngóng Skyfall ra đời. Thậm chí trên các diễn đàn hay mạng xã hội, cộng đồng fan của giọng ca Rolling in The Deep còn đếm ngược tới ngày được thưởng thức Skyfall. Ra mắt vào tháng 10, Adele đã không khiến cho khán giả phải thất vọng. Cô đem tới một Skyfall đầy ma mị, ám ảnh.
skyfall-adele-jpeg-1358418126_500x0.jpg
Giai điệu của Skyfall tạo nên sức lôi cuốn mãnh liệt và đặc biệt lại rất hợp với phong cách của James Bond. Nhiều người còn cho rằng có khi đi xem tập phim mới về điệp viên 007, chỉ cần được nghe Adele hát trong phần mở đầu là đủ mãn nguyện rồi. Skyfall vừa giành giải Quả Cầu Vàng cho Bài hát trong phim hay nhất. Ca khúc này cũng không có đối thủ ở hạng mục tương tự tại Oscar sắp diễn ra vào cuối tháng 2.
2. Safe and Sound – Taylor Swift feat. The Civil Wars (nhạc phim “The Hunger Games”)
>> xem video
Trước khi Skyfall xuất hiện, bản nhạc phim làm mê hoặc cả thế giới trong suốt mùa hè năm qua là Safe and Sound của công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift. Chất giọng ngọt ngào, mong manh của Taylor với giai điệu Country/ Folk Rock dịu dàng mang tới cảm xúc khắc khoải, da diết. Safe and Sound cũng được đề cử Quả Cầu Vàng cho Bài hát trong phim hay nhất.
safe-and-sound-jpg-1358417956-1358418127
MV của ca khúc này được phát đi phát lại trên các kênh truyền hình. Hình ảnh Taylor Swift diện váy trắng cô đơn trong một khu rừng vắng khiến các fan gần như phát cuồng. Giai điệu của Safe and Sound cũng rất hợp khi được lồng trong The Hunger Games, một trong 10 bộ phim ăn khách nhất năm qua và tạo nên hiện tượng với khán giả trẻ.
3. Chasing the Sun – The Wanted (nhạc phim “Ice Age 4: Continental Drift”)
>> xem video
Những khán giả ra rạp xem phần bốn của loạt phim hoạt hình Ice Age hầu như đều bị ấn tượng bởi giai điệu sôi động, dễ nhớ mang phong cách nhạc Dance châu Âu của ca khúc Chasing the Sun. Đây là đĩa đơn chủ đạo trong album thứ ba, Third Strike, của một trong những boyband nổi tiếng nhất thế giới hiện nay – The Wanted.
2039379AC4709AE259D950FC3796363E-jpg-135
MV của Chasing the Sun được lồng ghép giữa nhiều cảnh phim và hình ảnh 5 chàng trai trong The Wanted đứng hát trên những tảng băng trôi giữa đại dương. Giai điệu ca khúc này vang lên ở cuối phim Ice Age 4: Continental Drift, khi các nhân vật hội ngộ và cùng ca hát, nhảy múa ở miền đất mới.
4. Back in Time – Pitbull (nhạc phim “Men in Black III”)
>> xem video
Men in Black III đánh dấu sự trở lại của những người mặc đồ đen bảo vệ Trái Đất sau một thập kỷ vắng bóng trên màn ảnh rộng. Ca khúc chủ đề trong bộ phim là Back in Time do Pitbull thể hiện có giai điệu Dance-Pop, Dubstep thời thượng và tiêu thụ hết 1,3 triệu đĩa hát trên toàn thế giới.
PItBull-Screen-Grab-jpg-1358418127_500x0
MV cũng được dàn dựng công phu khi nam ca sĩ gốc Cuba hóa thân thành một người mặc đồ đen như Will Smith trong phim và đụng độ với người ngoài hành tinh khi hẹn hò cùng bạn gái trong một nhà hàng.
5. Everybody Needs a Best Friend – Norah Jones (nhạc phim “Ted”)
>> xem video
Ted là một trong những bộ phim hài gây bất ngờ và thành công nhất năm qua với doanh thu hơn 500 triệu USD (gấp 10 lần so với kinh phí). Ngoài tài tử Mark Wahlberg và minh tinh Mila Kunis, Ted còn xuất hiện nhiều khách mời đặc biệt, trong đó có nữ ca sĩ Norah Jones. Cô cũng thể hiện ca khúc chủ đề trong phim – Everybody Needs a Best Friend.
ted-jpg-1358418127_500x0.jpg
Mang phong cách nhạc Jazz truyền thống, nữ ca sĩ từng giành 9 giải Grammy tiếp tục “thôi miên” người nghe bằng chất giọng đầy cảm xúc. Everybody Needs a Best Friend cũng được đề cử Oscar năm nay cho Bài hát trong phim hay nhất.
6. I Believe – Lily Collins (nhạc phim “Mirror Mirror”)
>> xem video
Phiên bản Bạch Tuyết màu sắc và hài hước của đạo diễn Tarsem Singh gây ấn tượng với bản nhạc I Believe xuất hiện ở cuối phim và do chính nữ diễn viên Lily Collins thể hiện.
lily-collins-as-snow-white-in-mirror-mir
Vì đạo diễn Tarsem Singh là người Ấn Độ nên giai điệu I Believe đặc sệt phong cách âm nhạc như trong các bộ phim Bollywood, bao gồm cả màn nhảy múa. Bài hát này rất dễ nghe, dễ nhớ và cũng dễ gây nghiện, khiến nhiều khán giả phải lẩm nhẩm hát theo sau khi xem xong.
7. Breath of Life – Florence and The Machine (nhạc phim “Snow White & The Huntsman”)
>> xem video
179430-jpg-1358418127_500x0.jpg
Bạch Tuyết và Thợ Săn có thể gây thất vọng về mặt nội dung nhưng với riêng phần hình ảnh, trang phục và đặc biệt là âm nhạc thì khó có thể chê. Ca khúc chủ đề của phim, Breath of Life mang phong cách Symphonic Rock mạnh mẽ. Giọng hát của nữ ca sĩ Florence Welch khi kết hợp với dàn đồng ca tạo nên vẻ hào hùng cho một phim cổ tích mang tính sử thi và có màu sắc đen tối như Bạch Tuyết và Thợ Săn.
8. For You – Keith Urban (nhạc phim “Act of Valor”)
>> xem video
Keith-Urban-CountryMusicRocks-net-7-jpg-
Act of Valor là bộ phim xúc động nói về cuộc sống của những người lính biệt kích, do chính những người lính thực sự đang ở trong quân ngũ tham gia diễn xuất. Bộ phim độc lập này có thể không có nhiều người nhớ đến trong năm qua nhưng ca khúc trong phim, For You, lại là một hit của nam ca sĩ Keith Urban. Tại Quả Cầu Vàng năm nay, For You cũng được đề cử Bài hát trong phim hay nhất nhưng cuối cùng người chiến thắng là Adele với Skyfall.
9. Hands in the Air – Timbaland feat. NeYo (nhạc phim “Step Up Revolution”)
>> xem video
Điểm hấp dẫn nhất trong loạt phim Step Up và vũ đạo và âm nhạc nên hai phần này luôn được chú trọng khi thực hiện. Trong phần bốn ra mắt hè 2012, những bài hát xuất hiện trong phim tiếp tục khiến khán giả trẻ cuồng nhiệt.
60-26-1343881910-42-Step-Up-Revolution-1
Hands in the Air, ca khúc chính của phim, do “phù thủy âm nhạc” Timbaland thể hiện cùng ca sĩ NeYo đã được rất nhiều fan của Step Up trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam, dùng làm nhạc nền biểu diễn FlashMob.
10. Strange Love – Karen O (nhạc phim “Frankenweenie”)
>> xem video
Frankenweenie-jpg-1358418128_500x0.jpg
Frankenweenie là bộ phim hoạt hình rất “dị” trong năm qua của đạo diễn Tim Burton. Câu chuyện về cậu bé Victor Frankenstein tìm cách làm sống lại chú chó cưng của mình đã chết khiến người xem vừa cảm thấy dễ thương, lại vừa có chút rợn người. Tuy nhiên, ca khúc Strange Love xuất hiện cuối phim lại rất đáng yêu, qua tiếng hát của nữ ca sĩ Karen O – giọng ca chính của nhóm nhạc Rock, Yeah Yeah Yeahs.
11. When Can I See You Again? – Owl City (nhạc phim “Wreck-It-Ralph”)
>> xem video
Hoạt hình Hollywood luôn có những bài hát gây ấn tượng với khán giả ngay từ lần nghe đầu tiên. Wreck-It-Ralph là một trong những tác phẩm hoạt hình 3D hay nhất năm qua. Ca khúc When Can I See You Again? do Owl City thể hiện mang đúng tinh thần vui vẻ của bộ phim và xuất hiện đúng lúc, tạo hiệu quả cao.
tumblr-mcj8q944vC1r1b8uxo1-1280-jpg-1358
MV được dàn dựng với cảnh ca sĩ của Owl City, Adam Young, nhún nhảy bên những máy trò chơi điện tử bốn nút. Anh tâm sự: “Điều vui nhất khi quay MV này là tôi được chơi lại các trò chơi điện tử kinh điển và thấy mình như được trở lại làm cậu bé 12 tuổi”.
12. Silver Lining (Crazy ‘Bout You) – Jessie J (nhạc phim “Silver Linings Playbook”)
>> xem video
Bộ phim tình cảm hài Silver Linings Playbook là một trong những tác phẩm điện ảnh gây bất ngờ năm qua khi giành 8 đề cử tại Oscar, lại là những hạng mục quan trọng nhất như Phim xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và cả 4 đề cử diễn xuất. Điều đó chứng tỏ đây là một bộ phim khá “đáng gờm” và không đơn giản như những gì thể hiện trong trailer.
Silver-Linings-Playbook-Bradley-Cooper-J
Hãng Weinstein rất biết cách quảng bá làm sao khán giả lầm tưởng đây là một phim giải trí thông thường khi có sự xuất hiện của hai ngôi sao Bradley Cooper và Jennifer Lawrence. Ca khúc chủ đề phim, Silver Lining, do nữ hoàng của những bản tình ca – Diane Warren – sáng tác, cũng gây sự chú ý vào cuối năm qua với phần thể hiện của nữ ca sĩ Jessie J.
Nguyên Minh
89,910

Geen opmerkingen:

Een reactie posten