dinsdag 23 juli 2013

Những hoàng nhi... bé tí

Thứ hai, 22/7/2013 17:13 GMT+7

Những em bé của hoàng gia

Trong số hàng trăm triệu đứa trẻ chào đời mỗi năm, những em bé của hoàng gia may mắn được sống trong nhung lụa ngay từ lúc lọt lòng, với tước vị công chúa, hoàng tử. 

sweden-afp-1374481391_500x0.jpg
Công chúa Thụy Điển Victoria ôm em bé ba tuần tuổi, Estelle, vào ngày 13/3/2012 ở Haga Slott, Stockholm. Ảnh: AFP
[Caption]
Cố hoàng hậu Nagako ôm Hoàng thái tử Akihito, 1 tuổi, hiện là Hoàng đế, tại Cung điện Hoàng gia tại Tokyo năm 1935. Ảnh: AP
japan-ap-2-1374481391_500x0.jpg
Hoàng thái tử Naruhito ôm Công chúa Aiko khi đi dạo cùng Vương phi Masako trong khu vườn của cung điện Togu ở Tokyo hôm 1/3/2002. Ảnh: AP
[Caption]
Công chúa Na Uy Martha Louise, ôm con gái Emma Tallulah Behn, cùng chồng Ari Behn và hai con gái khác, Maud Angelica Behn (phải) and Leah Isadora Behn ở Oslo, hôm 19/1/2009. Ảnh: AP
tay-ban-nha-ap-1374481391_500x0.jpg
Công chúa Tây Ban Nha Cristina và chồng Inaki Urdangarin tươi cười khi rời bệnh viện ở Barcelona hôm 1/10/1999 cùng con trai mới sinh, Juan. Ảnh: AP
[Caption]
Thái tử Bỉ Philippe, hiện là Vua Bỉ, cùng vợ là Công nương Mathilde, tạo dáng bên Công chúa Elisabeth và Hoàng tử Gabriel Baudouin Charles Marie, hôm 22/8/2003 ở Brussels. Ảnh: AFP
In this balcony scene, from Monte Carlo, Monaco in 1958, Princess Grace carries Prince Albert while her husband, Prince Rainier, holds Princess Caroline in his arms.
Công nương Grace ôm Hoàng tử Albert còn chồng bà là Thái tử Rainier ôm Công chúa Caroline trong vòng tay, trên ban công ở Monte Carlo, Monaco năm 1958. Grace là diễn viên điện ảnh Mỹ rất nổi tiếng. Bà qua đời ở tuổi 57 vì tai nạn giao thông. Ảnh: AP
[Caption]
Công nương Diana chụp ảnh cùng con trai cả, Hoàng tử William và con trai thứ, Hoàng tử Harry năm 1984. Công nương xứ Wales cũng thiệt mạng trong một vụ tai nạn ô tô thảm khốc năm 1997. Ảnh: AP
915766-denmark-australia-royals-people-b
Thái tử Đan Mạch Frederik và vợ, công nương Mary ôm hai bé sinh đôi một trai, một gái. Hai vợ chồng có tổng cộng 4 con, gồm hai công chúa và hai hoàng tử. Ảnh: AFP
Trọng Giáp
 
 
 
Thứ ba, 25/6/2013 11:28 GMT+7

Kate chi bộn cho con đầu lòng

Công nương nước Anh, Catherine đang chuẩn bị các vật dụng cần thiết để đón đứa con đầu lòng sắp chào đời, cũng là người sẽ thừa kế ngai vàng của nước Anh trong tương lai.
> Nôi gỗ hình nhà thờ cho em bé của Kate
> William sẽ 'vượt cạn' cùng vợ

gty-kate-middleton-ss-ml-130604-ssv-1372
Kate sẽ sinh con vào giữa tháng 7. Ảnh: UK Press
Kate Middleton, 31 tuổi, công nương xứ Cambridge, dự kiến sinh con vào giữa tháng sau. Tuần trước, cô xuất hiện chính thức lần cuối cùng trước khi lâm bồn.
Trong khi ông bố tương lai William dành những ngày cuối tuần vừa rồi để dự một đám cưới cùng em trai, hoàng tử Harry, thì bà bầu Kate đã về nhà bố mẹ đẻ của cô ở Bucklebury để mua sắm các vật dụng cần thiết cho em bé.
Victoria Murphy, cộng tác viên tại hoàng gia của ABC News, cho biết Kate sẽ trang trí phòng cho con đầu lòng như phong cách mà cô yêu thích.
"Cô ấy thích sự cổ điển, giản đơn mà thanh lịch", Murphy nói.
Kate được cho là đã chuẩn bị hai căn phòng khác nhau cho em bé, một ở căn hộ mới được sửa lại tại cung điện Kensington đã 300 năm tuổi, và một ở nhà của bố mẹ cô. Đây là nơi mà Kate sẽ ở cùng mẹ của cô Carole Middleton sau khi sinh con.
Kate và mẹ cô gần đây được bắt gặp đi mua một chiếc xe nôi của hãng Moses với giá 450 USD. Bà mẹ tương lai cũng được nhìn thấy đi mua sắm chăn gối và màn tại các cửa hiệu sang trọng ở London.
Cô được cho là đã mua một chiếc xe đẩy của hãng Bugaboo với màu xanh ngọc pha những đường kẻ phong cách. Đây được xem là thiết kế phù hợp cho cả bé trai lẫn bé gái và được tin là có giá 1.800 USD.
Các quản lý tại cửa hàng đồ trẻ em Giggle hy vọng "xe đẩy Kate" sẽ bán chạy.
"Những màu sắc và vật dụng mà cô ấy chọn cho phòng em bé sẽ là những mặt hàng được ưa chuộng", Jackie Courlas, giám đốc bán hàng tại Giggle nhận định.
Các bà mẹ khác tỏ ra đồng tình với ý kiến này. "Cô ấy có gu thẩm mỹ rất tuyệt. Cô ấy ăn mặc rất đẹp suốt thời gian mang thai", một người nói.
Một phụ nữ khác thì cho rằng "mọi người sẽ chờ ngóng xem cô ấy mua những gì. Tôi chắc chắn là thế".
Tuy nhiên, Murphy cho hay Kate sẽ không đầu tư cho em bé một cách phô trương. Cô cũng mặc cả giá khi đi mua sắm các vật dụng cho con.
Sự kiện con đầu lòng của vợ chồng William chào đời dự kiến sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế của Anh. Ước tính ngành bán đồ lưu niệm và các quà tặng khác liên quan đến đứa trẻ sẽ thu về khoảng 380 triệu USD, theo một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Bán lẻ ở Nottingham, Anh.
Anh Ngọc

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/kate-chi-bon-cho-con-dau-long-2837873.html

 

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten