woensdag 10 juli 2013

Người chết tỉnh dậy trên bàn mổ

Thứ tư, 10/7/2013 10:14 GMT+7

Người chết tỉnh dậy trên bàn mổ

Một phụ nữ ở bang New York, Mỹ, được cho là đã chết và chuẩn bị được phẫu thuật hiến tạng, bất ngờ tỉnh dậy trong sự ngạc nhiên của các bác sĩ.

surgeon-2454980b-1373423623_500x0.jpg
Một ca phẫu thuật. Ảnh minh họa: Alamy
Colleen Burns, 41 tuổi, được đưa tới bệnh viện St. Joseph ở Syracuse, bang New York, sau khi dùng thuốc ngủ để tự vẫn. Cô được cho là đã chết não, tim ngừng đập, nên gia đình đồng ý rút máy hỗ trợ sự sống và hiến tạng cho các bệnh nhân khác.
Tuy nhiên, khi được đưa vào phòng mổ, cô Burns bất ngờ mở mắt và chớp mắt phản ứng với đèn phẫu thuật. Lucille Kuss, mẹ của cô Burns nói với báo địa phương rằng bác sĩ không giải thích là chuyện gì đã xảy ra. "Chuyện này cũng quá bất ngờ đối với họ", bà nói.
Sự việc xảy ra hồi tháng 10/2009 nhưng chỉ vừa mới được công bố. Gia đình của Burns quyết định không kiện bệnh viện vì chuyện cô vẫn còn sống khi lên bàn mổ, nhưng Cơ quan Y tế của bang New York đã phạt bệnh viện 6.000 USD hồi tháng 9 năm ngoái. 
Các nhà điều tra đã kết luận một loạt sai sót trong vụ việc này. Lượng thuốc ngủ quá liều làm cho cô Burns rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Nhân viên bệnh viện nhận định sai rằng cô bị tổn thương não không thể phục hồi mà không đánh giá đủ tình trạng thực tế của cô. Phản ứng thử nghiệm phản xạ với ngón chân tiến hành trước ca phẫu thuật hiến tạng cũng bị đánh giá sai dẫn đến sự việc hy hữu trên bàn mổ.
Cô Burns, mẹ của 3 đứa con, được cho xuất viện hai tuần sau đó. Nhưng cuối cùng, chưa đầy hai năm sau cô lại quyết định tự tử và đã qua đời.
Vũ Hà
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten