donderdag 25 juli 2013

Mỹ: Khởi tố vụ đánh cắp thẻ tín dụng lớn nhất trong lịch sử

Thứ năm, 25/07/2013



Tin tức / Hoa Kỳ

Mỹ: Khởi tố vụ đánh cắp thẻ tín dụng lớn nhất trong lịch sử

CỠ CHỮ- +
Nhà chức trách Hoa Kỳ đã truy tố 5 người mang quốc tịch nước ngoài về tội ăn cắp thẻ tín dụng đem tới kết quả là các công ty tại Hoa Kỳ và Châu Âu bị mất hơn 300 triệu đô la.

Trong điều được mô tả là vụ lừa đảo tin tặc lớn nhất trong lịch sử, các công tố viên liên bang đã truy tố bốn người Nga và một người Ukraina tại một tòa án ở New Jersey.

Những người đàn ông này bị cáo buộc là đã ăn cắp 160 triệu số của thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ (debit card) từ giữa năm 2005 tới tháng Bảy năm ngoái.

Băng đảng tin tặc đã bán lại số các thẻ chi trả cho những người mua để bán lại, và những người này sẽ bán chúng qua mạng và cho các “cashers”, những người này sẽ mã hóa các thẻ plastic chưa có số, và các thẻ này được sử dụng để mua hàng, hay rút tiền từ các máy tự động.

Hai trong số những người bị truy tố này đang bị câu lưu. Dmitriy Smilianets bị giữ tại Hoa Kỳ và Vladimir Drinkman đang ở Hòa Lan để chờ bị trục xuất.

Trong số các nạn nhân có các công ty Nasdaq OMX Group Inc., Visa Inc., Dow Jones Inc., J.C. Penny Co., JetBlue Airways., Wet Seal Inc., 7-Eleben Inc.,và Carrefour SA.
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten