dinsdag 9 juli 2013

Muốn trẻ lâu, hãy làm 'chuyện ấy' thường xuyên

Thứ ba, 9/7/2013 09:13 GMT+7

Muốn trẻ lâu, hãy làm 'chuyện ấy' thường xuyên

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể là một trong những bí quyết giúp chúng ta sở hữu ngoại hình trẻ hơn tuổi thực.

quan-he-1373335568_500x0.jpg
Ảnh minh họa: mashable.com.
Tiến sĩ David Weeks, một chuyên gia của bệnh viện Royal Edinburgh tại Anh, thực hiện một nghiên cứu để tìm hiểu tác dụng của thói quen quan hệ tình dục với mức độ lão hóa của người, Telegraph đưa tin.
Nhóm nghiên cứu phỏng vấn hàng trăm đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 40 tới 50 về cuộc sống tình dục của họ. Kết quả cho thấy những người có ngoại hình trẻ hơn so với tuổi sinh hoạt tình dục trung bình ba lần mỗi tuần. Trong khi đó, những người có ngoại hình già hơn hoặc tương đương tuổi chỉ làm "chuyện ấy" trung bình hai lần mỗi tuần, nghĩa là thấp hơn 50% so với nhóm có ngoại hình trẻ hơn tuổi.
"Mọi người nên hiểu rõ những lợi ích của một đời sống tình dục lành mạnh trong cuộc đời, đặc biệt là sau giai đoạn thanh niên. Một nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng quan hệ tình dục thường xuyên làm giảm nguy cơ chết sớm", Weeks phát biểu.
Theo Weeks, quan hệ phòng the khiến cả nam giới và phụ nữ có ngoại hình trẻ hơn 5 đến 7 năm so với tuổi thực.
"Quan hệ tình dục khiến cơ thể giải phóng endorphin - một hợp chất có khả năng giảm đau và lo lắng. Nó cũng tăng cường tuần hoàn máu, một yếu tố có lợi cho tim, và cũng làm tăng một loại hoóc môn có khả năng giúp da co giãn tốt hơn", tiến sĩ 59 tuổi giải thích.
Minh Long
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten