dinsdag 16 juli 2013

Một ông Mỹ thức dậy thấy mình thành người Thụy Điển

Một ông thức dậy thấy mình thành người Thụy Điển Tuesday, July 16, 2013 3:41:47 PM






PALM SPRINGS, California (AP) - Các bác sĩ đang tìm hiểu việc một người đàn ông Florida khi thức dậy thấy mình chỉ có thể nói được tiếng Thụy Điển và hoàn toàn không nhớ gì về quá khứ.
Việc này xảy ra bốn tháng sau khi người ta tìm thấy ông nằm bất tỉnh trong một khách sạn ở vùng Nam California.
Ông Michael Boatwright. (Hình: AP)
Ông Michael Boatwright, 61 tuổi, thức dậy với trí nhớ như bị xóa sạch, ông tự cho hay mình tên Johan Ek, theo tờ Desert Sun ở Palm Springs.

Người ta tìm thấy ông Boatwright nằm bất tỉnh trong khách sạn Motel 6 ở thành phố Palm Springs, tiểu bang California hồi Tháng Hai. Cảnh sát đến nơi, chở ông vào bệnh viện Desert Region Medical Center ở Palm Springs, nơi ông tỉnh lại.

Nhân viên khách sạn nói rằng ông Boatwright có thể đến thành phố này để tham dự một cuộc thi đấu tennis ở vùng Coachella Valley. Nhà chức trách thấy ông mang theo một túi xách có quần áo thể thao, vợt tennis và ba lô đeo lưng. Ông cũng mang theo mình bốn thẻ nhận dạng, và tất cả đều cho thấy ông tên là Michael Thomas Boatwright.

Hồi Tháng Ba, các bác sĩ chẩn đoán cho rằng ông Boatwright bị chứng mất trí nhớ đặc biệt, có tên Transient Global Amnesia, và có thể kéo dài trong nhiều tháng.

Nhà chức trách hiện chưa tìm ra được thân nhân của ông Boatwright. Bệnh viện củng không thể giữ ông mãi vì ông mạnh khỏe, chỉ không nhớ mình là ai, không biết cách rút tiền từ ngân hàng, ông hiện chỉ có $180, và cũng không có bảo hiểm hoặc nguồn lợi tức nào. (V.Giang)
 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten