maandag 22 juli 2013

kỷ lục món ngon Việt Nam : Mì Quảng và bê thui Cầu Mống với tô mì Quảng Phú Chiêm phục vụ cho 600 người ăn


Mì Quảng và bê thui Cầu Mống được xác lập kỷ lục Việt Nam



(iHay) Chiều tối nay 22.6, món mì Quảng được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là một trong 12 món ăn Việt Nam đạt tiêu chí “Giá trị ẩm thực châu Á” và món bê thui Cầu Mống được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận xác lập kỷ lục món ngon Việt Nam.

>> Món bê thui Cầu Mống đạt kỷ lục quốc gia
>> Mì Quảng “sợi nhớ, sợi thương” 

Theo đó, tô mì Quảng Phú Chiêm phục vụ cho 600 người ăn với các nguyên liệu gồm 105kg mì Quảng, nước nhân với 18kg thịt ba chỉ, 25kg tôm đất, 5kg cua đồng, rau sống được lấy từ làng rau Trà Quế.
Hình dáng tô mỳ được mô phỏng theo mẫu tô mỳ cổ ngày xưa tại làng Phú Chiêm (H.Điện Bàn, Quảng Nam), bên trong tráng men, bên ngoài khảm sành cổ thời nhà Nguyễn.
 
Đây là tô mì phục vụ cho hàng trăm người ăn
Kích thước tô mì có đường kính 3,6m, cao 1,5m và phần đế 0,156m. Ngoài ra, đi kèm tô mì Quảng còn có đĩa rau sống đường kính 4,1m, cao 0,6m được khảm sành cổ thời nhà Nguyễn; đôi đũa gỗ mun dài 1,8m.
Đĩa bê thui Cầu Mống có đường kính 4,5m, cao 0,65m, phần đế 0,05m và được khảm sành cổ thời nhà Nguyễn. Nguyên liệu để thực hiện món ăn này là: bê thui, mắm nêm, các loại rau gia vị đi kèm.
Ngoài ra, Không gian nhà Việt Nam (Vinahouse Space) cũng được trưng bày sau nhiều năm sưu tầm, phục dựng. Những gian nhà cổ là không gian cũng là những khu trưng bày, trình diễn các hoạt động văn hóa dân gian...
Tin, ảnh: Hoàng Sơn
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten