vrijdag 12 juli 2013

Hàng chục ngàn tù nhân ở California tiếp tục tuyệt thực

Hàng chục ngàn tù nhân ở California tiếp tục tuyệt thực Thursday, July 11, 2013 5:49:36 PM






SACRAMENTO, California (AP) - Hàng chục ngàn tù nhân hiện đang tuyệt thực để phản đối chính sách biệt giam của tiểu bang California đối với thành phần lãnh đạo băng đảng tội phạm đang làm nguy hại chính đòi hỏi của họ, theo lời Bộ Trưởng Bộ Cải Huấn tiểu bang California cho hay hôm Thứ Tư.
Đã có khoảng 30 ngàn tù nhân ở California tuyệt thực. (Hình: Getty Images)
Bộ Cải Huấn California hồi năm trước khởi sự một chương trình theo đó giảm bớt thời hạn biệt giam đối với những tù nhân bị nghi là thành phần lãnh đạo băng đảng. Việc biệt giam được đưa ra để ngăn không cho thành phần này tiếp tục lãnh đạo đàn em bên ngoài cũng như bên trong tù và cũng để bảo vệ an ninh cho họ.

Tuy nhiên, chương trình này đã phải ngưng lại sau khi có cuộc tuyệt thực, theo lời Bộ Trưởng Jeffrey Beard. Và ông Beard cũng cho hay sẽ không có hành động nhượng bộ nào khác đối với tù nhân.

Khoảng 30,000 tù nhân trong các nhà tù do tiểu bang California điều hành đã từ chối không ăn kể từ hôm Thứ Hai để hỗ trợ các tù nhân bị biệt giam ở nhà tù Pelican Bay State Prison. Con số này giảm xuống còn khoảng 29,000 hôm Thứ Tư.

“Tôi không nghĩ điều này giúp gì cả, những gì họ muốn đều đang được thực hiện và cần có thời gian. Việc tuyệt thực chỉ làm cản trở tiến trình này,” ông Beard cho báo chí hay.

Cuộc tuyệt thực tạo thêm khó khăn cho ông Beard khi đang tìm cách thuyên chuyển một số tù nhân dễ bị mắc chứng bệnh do hít phải nấm mốc bay trong không khí ở vùng Trung Bộ California, có thể đưa đến tử vong. California cũng đang tìm cách hủy bỏ lệnh của một hội đồng gồm ba thẩm phán theo đó đòi phải thả sớm 10,000 tù nhân để giảm tình trạng quá đông đúc trong tù. (V.Giang)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=169176&zoneid=4#.UeCS2PnCTL8
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten