woensdag 31 juli 2013

Giá nhà Mỹ tăng 12%, cao nhất từ 6 năm nay

Giá nhà Mỹ tăng 12%, cao nhất từ 6 năm nay Tuesday, July 30, 2013 2:58:20 PM








WASHINGTON (AP) – Giá nhà ở Mỹ tăng 12.2% trong Tháng Năm so với một năm trước đây, và cũng là mức gia tăng mạnh nhất trong một năm kể từ Tháng Ba năm 2006. Sự gia tăng này cho thấy tình trạng phục hồi của thị trường địa ốc đang vững mạnh hơn.
Nhân viên môi giới địa ốc đưa khách đi xem một căn nhà ở San Francisco, California hôm 30 tháng Bảy. Giá nhà tại đây đã tăng đến 24.5% kể từ năm 2006. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Bản báo cáo của Standard & Poor/Case-Shiller về chỉ số giá nhà ở 20 thành phố, được công bố hôm Thứ Ba cho thấy giá nhà cũng tăng 2.4% trong Tháng Năm so với tháng trước đó. Mức gia tăng theo tháng này cũng gần bằng mức gia tăng 2.6% từ Tháng Tư sang Tháng Năm, được coi là mạnh nhất từ trước đến nay.

Giá nhà lên cao ở khắp nơi trên nước Mỹ. Cả 20 thành phố được chọn dùng để thu thập dữ kiện đều cho thấy có gia tăng từ tháng Tư sang Tháng Năm cũng như so sánh với một năm trước đây.

Giá nhà ở Dallas và Denver lên đến mức cao nhất từ trước đến nay, kể từ năm 2000. Đìêu này cũng đánh dấu lần đầu tiên kể từ khi có cuộc khủng hoảng địa ốc, có hiện tượng giá nhà lên mức kỷ lục ở thành phố Mỹ.

Giá nhà tăng vì người mua phải tranh giành với nhau do không đủ nhà bán, mức lợi tức dân chúng đang tăng từ từ và cũng vì mức lãi xuất vẫn còn tương đối thấp.
Trong khi đó, giá nhà ở hai quận hạt Los Angeles và Orange ở miền Nam California tăng 19.2% trong 12 tháng, kết thúc vào Tháng Năm.
Đây là mức tăng phần trăm thứ năm cao nhất trong số 20 thành phố của Mỹ, và là là mức tăng lớn nhất trong vùng này kể từ Tháng Hai, 2006.
Giá nhà ở đây vẫn là 28 % dưới mức cao nhất năm 2006. Nhưng tăng 24 % so với giá nhà thấp nhất, hồi Tháng Năm, 2009, và trở lại vào Tháng Hai, 2012. Giá nhà trong vùng tăng trở lại ở mức mùa Xuân, 2004.
Ba chỉ số quan trọng khác trên thị trường theo CoreLogic, DataQuick Information Systems và Hiệp Hội Các Nhà Địa Ốc California cho thấy giá nhà Orange County tăng hơn 21%  trong Tháng Năm.
Tuy nhiên, những con số mới phản ánh các điều kiện trước khi có sự thay đổi gần đây trong thị trường nhà trong vùng. Kể từ khi các nhà bán phải cần 30 đến 45 ngày để hoàn tất giấy tờ escrow, số nhà bán trong Tháng Năm bắt đầu làm giấy tờ sang nhượng từ Tháng Ba và Tháng Tư.
Giá nhà thay đổi trong một năm, theo Case-Shiller LA/OC là 19.2 %; CoreLogic OC, 21,3 %; DataQuick OC, 21,2%; California Realtors OC, 21,8%.
Kể từ đó, lãi suất tăng và nhu cầu về số nhà bán gia tăng làm nản một số người rất muốn mua nhà trong vùng, các chuyên viên địa ốc địa phương nói.
Tính đến ngày 18 Tháng Bảy, số nhà bán ở Orange County cao hơn một năm trước đó, lần đầu tiên trong hai năm qua, theo Steve Thomas ReportsOnHousing.com. Tranh giành về giá cả bớt gắt gao vì người mua có nhiều nhà để chọn lựa hơn, các chuyên viên nói.
Case-Shiller cho biết kết quả so sánh giá bán nhà đơn lập hiện tại, trong tháng gần nhất, với giá từng căn nhà bán trước đó. (V.Giang, LN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=170203&zoneid=1#.UfjWi_nCSMI
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten