zaterdag 20 juli 2013

Gái Việt đứng đầu danh sách "bán dâm quốc tế" ở Malaysia

Gái Việt đứng đầu danh sách "bán dâm quốc tế" ở Malaysia Friday, July 19, 2013 2:39:57 PM






 VIỆT NAM (NV).- Phúc trình của cảnh sát Malaysia vừa công bố cho biết, gái bán dâm người Việt hiện đứng đầu danh sách "bán dâm quốc tế" tại nước này.
Một khách sạn khu trung tâm thủ đô Malaysia, nơi gái mại dâm Việt Nam thường lui tới. (Hình: Ngôisao.vn)
Báo Thanh Niên trích dẫn phúc trình này nói rằng, riêng trong năm 2012, cảnh sát đã mở gần 43,000 cuộc bố ráp các địa điểm mại dâm khắp Malaysia. Gần 12,500 cô gái điếm bị bắt, gồm đủ các quốc tịch như Bangladesh, Lào, Uganda, Nigeria, Mongolia, Tajikistan, Sri Lanka, Kenya, Marocco, Kyrgystan, Iran, Singapore, Hong Kong, Nga, Canada, Việt Nam…

Số gái điếm quốc tịch Việt Nam bị cảnh sát Malaysia bắt được lên đến gần 3,500 cô, chiếm 28% tổng danh sách "đen" nói trên.
Cũng theo báo Thanh Niên, phụ nữ Việt Nam sang Malaysia hành nghề mãi dâm bị sa lưới pháp luật trong năm 2012 tăng gần gấp ba lần, so với năm 2011.
Ông Abdul Jalil Hassan, Trợ lý giám đốc Cục Phòng chống Tệ nạn, Cờ bạc và Hội kín của cảnh sát Malaysia nói rằng, hầu hết các cô  gái bán dâm Việt Nam chọn các quán bar, karaoke, tiệm massage… để hành nghề. Khách hàng của các cô thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, nhưng phần lớn là "quý ông" người Việt.
Trong khi đó, theo một số báo của ngành công an Việt Nam, rất nhiều phụ nữ Việt Nam sang Malaysia thoạt đầu thông qua đường "xuất khẩu lao động." Nhiều cô gái quê ở miền Tây sang Malaysia để làm việc cho các công ty lắp ráp điện tử. Tuy nhiên, nại lý do lương bổng thấp kém và cuộc sống bị bó buộc, một số cô bỏ ra ngoài hành nghề mại dâm.
Một trong những địa điểm được coi là "thiên đường mại dâm" của gái Việt ở Malaysia là khách sạn Casanova, nằm giữa trung tâm thủ đô Kuala Lumpur.
Khách sạn này được cho là "đại bản doanh" của các "nàng Kiều Việt Nam thời đại." Các cô gái Việt bước vào nghề mãi dâm từ con đường này đã phải chấp nhận cuộc sống chui nhủi, vì bị công ty - nơi làm việc, thu giữ passport ngay từ đầu. Các cô lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị cảnh sát bắt nên hết sức cảnh giác với người lạ. Nhiều cô nằm lì trong phòng khách sạn từ sáng đến tối mới dám ló ra đường.
Nhiều cô thú nhận, vì ham tiền mà không chịu cực, nên lao thân vào nghề bán dâm. Có cô, khi không muốn tiếp tục công việc, bèn tự nhận là nạn nhân của các tổ chức buôn người để xin tiền vé máy bay của các tổ chức từ thiện, và ung dung trở về Việt Nam an toàn. (PL)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=169618&zoneid=2#.UertmvnCTL8
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten