zaterdag 20 juli 2013

Cuộc tuyệt thực bước sang ngày thứ 28: Điếu Cày khẳng định sẽ đấu tranh đến cùng, dù có phải chết!

Cuộc tuyệt thực bước sang ngày thứ 28: Điếu Cày khẳng định sẽ đấu tranh đến cùng, dù có phải chết!
Người nhà blogger Điếu Cày đấu tranh trước cổng trại giam số 6 để yêu cầu được thăm gặp.
Danlambao - Hôm nay, 20/7/2013, bà Dương Thị Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng đã trực tiếp đến trại giam số 6 (Bộ CA) để đấu tranh yêu cầu được thăm gặp blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải - người hiện đang tuyệt thực đến ngày thứ 28 liên tiếp nhằm phản đối chế độ lao tù CS.
Trước sự đấu tranh quyết liệt của hai mẹ con, lúc 16 giờ chiều cùng ngày, công an trại giam đã buộc phải để con trai blogger Điếu Cày là Nguyễn Trí Dũng gặp bố. Ngay khi vừa trông thấy bố, Nguyễn Trí Dũng tỏ ra hết sức bàng hoàng đến mức 'con không thể nhận ra bố'. Sau 28 ngày tuyệt thực trong hoàn cảnh bị kỷ luật biệt giam, tình trạng của blogger Điếu Cày hiện nay cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, buổi thăm gặp kéo dài chưa đến 5 phút, hai bố con chỉ nhìn thấy nhau qua một lớp kính dày, có vài lỗ nhỏ để nói chuyện. Blogger Điếu Cày suy kiệt đến mức không thể tự đi lại được mà phải có người dìu. Thậm chí khi ngồi anh vẫn phải dùng tay để đỡ lấy cằm.

Qua giọng nói thều thào, Điếu Cày xác nhận với con trai rằng anh đã tuyệt thực được 28 ngày, đồng thời khẳng định 'sẽ tuyệt thực đến cùng, dù có phải chết' để đấu tranh chống lại những hành vi sai trái dưới chế độ lao tù cộng sản.

Buổi thăm gặp bị giám sát chặt chẽ bởi 3 cán bộ công an và 2 người tù. Những người này luôn miệng quát tháo, la lối nhằm phá vỡ cuộc nói chuyện của hai bố con. Ngay khi Điếu Cày vừa nhắc đến từ 'tuyệt thực', nhóm cán bộ CA này đã quát rất lớn với nội dung: Không phải 'tuyệt thực', mà là 'không ăn đồ trại giam' (!?)

Blogger Điếu Cày dù đang rất suy yếu nhưng vẫn kiên quyết lập lại lời khẳng định bằng một thái độ cứng rắn: "Tôi tuyệt thực!".

Được biết, trước đó CA trại giam số 6 (Thanh Chương - Nghệ An) đã dùng nhiều thủ đoạn, bằng mọi giá phải ép buộc Điếu Cày ký vào lá đơn 'nhận tội'. Điếu Cày đã kiên quyết từ chối, không ký vào lá đơn 'nhận tội này'. Hậu quả là anh đã bị CA trại giam trả thù bằng cách ra quyết định kỷ luật biệt giam 3 tháng vào hôm 23/6.

Đây cũng chính là thủ đoạn của CA trại giam số 6 (Thanh Chương, Nghệ An) nhằm mục đích hủy hoại tinh thần, tàn phá sức khỏe của blogger Điếu Cày - một trong những tù nhân lương hàng đầu tại Việt Nam.
Xin được nhắc lại: Hồi tháng 2 và tháng 3 năm ngoái (2012), Điếu Cày đã tuyệt thực tổng cộng 28 ngày để phản đối chế độ lao tù CS tại nhà tù B14 (Bộ CA). Hậu quả là anh đã phải nhập viện trong trạng thái hôn mê. Khi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện 30/4 (bệnh viện thuộc bộ công an), phải mất 4 ngày sau Điếu Cày mới bắt đầu hồi tỉnh. Khi ấy, cơ quan CA đã hoàn toàn giấu nhẹm vụ việc và không thông báo đến gia đình. 

* Bản tin đang tiếp tục cập nhật

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten