zondag 14 juli 2013

Cuộc chiến với túi nilon ở Sài Gòn và Hà Nội

Thứ hai, 19/3/2012 08:00 GMT+7

Cuộc chiến với túi nilon ở Sài Gòn

Hàng triệu túi nilon bị thải ra hàng ngày tại TP HCM và chúng gây ra nhiều hậu quả tai hại cho môi trường.
> Nhận bài dự thi "Bảo vệ môi trường"

Từ ngày 27/2 đến 27/8, độc giả VnExpress có thể tham gia cuộc thi "Bảo vệ môi trường" dưới dạng bài viết, chùm ảnh, video mô tả thực trạng môi trường hư ô nhiễm không khí, nước...; đề xuất các sáng kiến bảo vệ hoặc nâng cao chất lượng môi trường; các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.
Với bài dự thi là ảnh, độc giả gửi tối thiểu là 5 bức và tối đa 10 bức. Các bức ảnh cần có chú thích rõ ràng, dễ hiểu, có chú thích về địa danh, bối cảnh chụp. Chiều ngang của ảnh là 480 px. Dung lượng mỗi ảnh không vượt quá 10 MB. Đối với bài dự thi là clip, video, thời lượng tối thiểu 90 giây, thời lượng tối đa 3 phút, dung lượng dưới 100 MB.
Bài viết được thể hiện trên Word có độ dài không quá 1.500 từ, ảnh minh họa cho bài viết được gửi riêng, không “dán” vào Word và phải có chú thích rõ ràng cho ảnh.
Xem thể lệ cuộc thi chi tiết tại đây.
Gửi bài dự thi tại đây
Trần Chí Thiện
 
 
 
Thứ hai, 24/10/2011 15:23 GMT+7

Hà Nội hạn chế sử dụng túi nilon

Hội liên hiệp phụ nữ Hà Nội phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường vừa phát động chương trình "Hạn chế sử dụng túi nilon vì môi trường" hôm qua.

Người dân vẫn có thói quen sử dụng túi nilon. Ảnh: Bạch Hường.
Người tiêu dùng vẫn có thói quen sử dụng túi nilon. Ảnh: Bạch Hường.
Thực hiện chương trình, Hội liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã phổ biến thông tin về tác hại của nilon đối với môi trường và sức khỏe con người, sự phát triển kinh tế xã hội, vận động phụ nữ sử dụng túi thân thiện với môi trường thay thế túi nilon, đổi giấy vụn lấy túi thân thiện môi trường, gấp túi giấy thay thế túi nilon, phân loại rác thải tại nguồn.
Trước đó, Hà Nội đã thí điểm thành công chương trình “Hạn chế sử dụng túi nilon vì môi trường” trên hệ thống các siêu thị Hapro Mart. Qua đó, chương trình giúp đỡ người dân nhân thức rõ về tác hại của túi nilon với môi trường, nâng cao ý thức và thói quen hạn chế sử dụng túi nilon, hướng đến không sử dụng túi nilon trong cuộc sống hàng ngày.
Theo các chuyên gia môi trường, vòng đời của túi nilon dài đến hàng nghìn năm. Vứt bỏ một túi nilon chỉ mất chưa đến một giây, nhưng để nó phân hủy một cách tự nhiên phải cần đến 500 đến 1.000 năm. Túi nilon khi đựng thực phẩm sẽ làm ô nhiễm vì chứa các kim loại như chì, gây tác hại cho não và gây ung thư phổi, dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh. 
Hương Thu

http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/ha-noi-han-che-su-dung-tui-nilon-2208942.html

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten