maandag 1 juli 2013

Cháy lớn ở Arizona, 19 lính cứu hỏa chết

Cháy lớn ở Arizona, 19 lính cứu hỏa chết


Cập nhật: 05:11 GMT - thứ hai, 1 tháng 7, 2013

Đám cháy hiện đang lan rộng
Đám cháy hiện đang lan rộng
Ít nhất 19 lính cứu hỏa của Mỹ đã thiệt mạng khi đang cố gắng dập lửa ở miền trung tiểu bang Arizona, các quan chức địa phương cho hay.
Đám cháy này hiện đang đe dọa thị trấn Yarnell, nằm cách thủ phủ Phoenix của tiểu bang khoảng 130km về phía tây bắc.
Đám cháy do sét đánh gây ra hôm thứ Sáu ngày 28/6 và đã lan ra nhanh chóng trên nền nhiệt cao, độ ẩm thấp và gió lớn.
Các lính cứu hỏa này nằm trong một đơn vị tinh nhuệ được huấn luyện đặc biệt, giới chức địa phương cho biết.
Họ buộc phải mở các thiết bị giống như lều để bảo vệ bản thân khỏi ngọn lửa sau khi bị kẹt bên trong đám cháy, ông Art Morrison, người phát ngôn cơ quan quản lý rừng quốc gia nói với hãng tin AP.
Arizona và các tiểu bang khác ở miền Tây Hoa Kỳ – bao gồm tiểu bang California – đã ghi nhận mức nhiệt độ cao gần kỷ lục vào cuối tuần qua.
Khoảng 200 lính cứu hỏa đang chiến đấu với đám cháy đang lan nhanh chóng và thêm nhiều lính cứu hỏa đang trên đường đến đây.
Khoảng 50 ngôi nhà ở Yarnell và xung quanh đã được sơ tán đến một trường cao đẳng cộng đồng ở gần đó, Andy Greenberg, một nhà báo địa phương nói với BBC.
Trong những ngày qua, hàng chục người trên khắp các tiểu bang miền Tây Hoa Kỳ đã được chữa trị vì bị kiệt sức và mất nước. Trong khi đó, khu vực này tiếp tục có thêm một đợt nắng nóng nữa.
Nhiệt độ ở một số nơi dự kiến sẽ lên đến gần 54 độ C, gần chạm mức kỷ lục thế giới mọi thời đại được ghi nhận 100 năm trước đây tại Thung lũng Chết ở tiểu bang California.
Cơ quan Khí tượng Quốc gia đã ra cảnh báo nắng nóng cho một số vùng ở khu vực này cho đến sáng thứ Hai ngày 1/7.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten