zondag 7 juli 2013

Cảnh sát Ý bủa lưới, phát hiện hàng trăm ngàn món "hàng lạ" từ Trung Quốc

Thứ sáu 05 Tháng Bẩy 2013

Cảnh sát Ý bủa lưới, phát hiện hàng trăm ngàn món "hàng lạ" từ Trung Quốc

Cảnh sát Ý tung chiến dịch chống hàng giả (Reuters)
Cảnh sát Ý tung chiến dịch chống hàng giả (Reuters)

Trọng Nghĩa
Hàng trăm người bán hàng rong bị kiểm tra, hàng chục người bị câu lưu, 350 cảnh sát và hiến binh được huy động, đây là những số liệu về chiến dịch chống hàng giả vừa được chính quyền Ý tung ra tại Roma ngày 05/07/2013. Đối tượng bố ráp chính là giới bán hàng rong, đặc biệt là ở trung tâm lịch sử của thủ đô Ý, chuyên bán các mặt hàng giả mạo các thương hiệu sang trọng.


Trong một thông cáo, bộ phận cảnh sát tài chánh Ý xác nhận đã kiểm tra được hàng trăm đối tượng, câu lưu được hàng chục người, đặc biệt là ở khu vực lân cận Tòa thánh Vatican, giữa Lâu đài Sant'Angelo và phố Via della Conciliazione, từ sông Tiber đến quảng trường Thánh Phêrô. Cảnh sát Ý cũng tiến hành kiểm tra trên các bãi biển chính của tỉnh Roma : Ostia, Nettuno, Pomezia, Fiumicino, Civitavecchia và Ladispoli.
Theo cảnh sát Ý, mục đích của chiến dịch là « bảo vệ người bán hàng có giấy phép chống hiện tượng cạnh tranh bất hợp pháp từ giới bán hàng rong chuyến kinh doanh các sản phẩm giả mạo và không an toàn ». Ngoài ra, chiến dịch cũng cho phép « lần ra manh mối của các dây chuyền sản xuất và phân phối hàng giả ».
Chính nhờ các chiến dịch loại này mà mới đây cảnh sát đã tịch thu được hai container hàng giả và hàng dỏm đến từ Trung Quốc tại cảng Livorno, miền trung nước Ý.
Kiện hàng đầu tiên được phát hiện trong một kho chứa hàng công nghiệp, bao gồm 100.000 sản phẩm giả mạo các thương hiệu như Armani, Chanel, Gucci và Louis Vuitton. Theo cảnh sát, « các chi tiết sản phẩm được tái tạo một cách tinh xảo, chính xác đến mức lừa được cả những chuyên gia chống đồ giả lão luyện nhất ».
Các tài liệu liên quan đến container đó đã cho phép tịch thu một container khác, lần này gồm 15 tấn thực phẩm có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe, và 85.000 món thuốc tây có nguồn gốc không rõ ràng.
Cảnh sát tài chính của Rôma gần đây cũng hợp tác với các đồng nghiệp tại Milano để tịch thu ba triệu mặt hàng giả (như đồng hồ sang trọng mang nhãn hiệu Rolex, Panerai hay Philippe Patek) với giá trị 15 triệu euro trong một xưởng chế tạo chui tại khu vực Milano.

http://www.viet.rfi.fr/kinh-te/20130705-canh-sat-y-bua-luoi-bat-hang-la-phat-hien-hang-tram-ngan-mon-tu-trung-quoc

Geen opmerkingen:

Een reactie posten