maandag 8 juli 2013

Canada : Xe lửa chở dầu nổ, làm gần 100 người mất tích

Chủ nhật 07 Tháng Bẩy 2013

Canada : Xe lửa chở dầu nổ, làm gần 100 người mất tích

Một góc quang cảnh vụ nổ toa xe chở dầu ở Lac Megantic, Quebec, Canada, 07/07/2013
Một góc quang cảnh vụ nổ toa xe chở dầu ở Lac Megantic, Quebec, Canada, 07/07/2013
REUTERS

Mai Vân
Một chiếc xe lửa với 73 toa chở đầy dầu thô đã bị trật đường rầy, vào rạng sáng hôm qua, 06/07/2013, gây ra một vụ nổ lớn ở trung tâm thị trấn Lac-Méganic, tỉnh Quebec (Canada). Tại nạn với vụ hỏa hoạn kèm theo đã làm ít nhất 80 người mất tích tại thành phố nhỏ Lac-Méganic. Cả ngàn người đã phải sơ tán. Số nạn nhân cụ thể đến giờ vẫn chưa rõ. Nhiều người còn kẹt trong đám cháy.


Thông tín viên RFI Pascale Guéricolas tường thuật chi tiết như sau :
« Tụ tập lại chỉ vài trăm thước cách ngọn lửa khổng lồ đang bốc cháy ở trung tâm thành phố, người dân Lac-Méganic cố tìm kiếm người thân, bạn bè mà họ không thấy đâu : Hàng chục người đã mất tích không thấy tăm hơi. Họ là những người ở không xa đường xe lửa, hay trong quán cà phê lân cận, khi 4 toa xe bị trật đường rầy rồi phát nổ.
Nhân chứng được thoát nạn kể lại cảnh chiếc xe lửa lao nhanh trên đường, phần giữa đoàn xe đã bị trật đường nơi khúc quanh, phát nổ và gây ra hỏa họan. Vài giờ sau vụ nổ, ngọn lửa khổng lồ vẫn tiếp tục cháy, số 120 lính cứu hỏa vẫn khó đến gần để dập tắt.
Về phần công ty đường sắt chịu trách nhiệm về chiếc lửa chở dầu hỏa đến Hoa Kỳ này, họ hàm ý cho biết là trên xe không có người điều khiển, vì thực ra nhân viên điều khiển tàu đã cho đoàn tàu dừng lại vài tiếng đồng hồ trong đêm. Các toa xe bị tách rời, trôi đi và trật đường rầy ngay trung tâm thành phố 6000 dân này ».

http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130707-canada-xe-lua-cho-dau-no-lam-gan-100-nguoi-mat-tich

Geen opmerkingen:

Een reactie posten