zaterdag 20 juli 2013

Các nhà sản xuất rượu vang California nhắm vào Trung Quốc

Thứ bảy, 20/07/2013



Tin tức / Ðời sống

Các nhà sản xuất rượu vang California nhắm vào Trung Quốc

Rượu vang được bày bán tại một cửa hàng ở Thượng Hải. (Ảnh tư liệu, 3/2002)
Rượu vang được bày bán tại một cửa hàng ở Thượng Hải. (Ảnh tư liệu, 3/2002)
CỠ CHỮ- +
Mike O'Sullivan
Các nhà sản xuất rượu vang Hoa Kỳ để mắt tới Trung Quốc, là nơi có giai cấp trung lưu thích uống rượu vang Châu Âu và Mỹ. Hoa Kỳ chỉ xuất khẩu 74 triệu đô la rượu vang tới Trung Quốc trong năm 2012, theo sau Châu Âu, nhưng kim ngạch xuất khẩu của Hoa Kỳ gia tăng gần 20 phần trăm một năm. Các nhà sản xuất ở thung lũng Napa, California đang cố gắng để đáp ứng nhu cầu.

Sản xuất rượu vang tại thung lũng Napa là một nghề cần kỹ năng cao, trong lúc giới tiêu thụ Trung Quốc đang có nhiều nhu cầu loại thức uống này. Ông Tom Hinde thuộc công ty rượu vang Yao đã nói như vậy.

“Chúng tôi đã chế tạo năm loại rượu vang tất cả. Thật ra chúng tôi đang sản xuất loại rượu cho năm 2013 ngay tại đây. Các trái nho sẽ chín vào mùa thu năm nay và chúng tôi phải làm lại tất cả.”

Công ty Yao là một nhà máy nhỏ sản xuất rượu vang có phẩm chất cao. Loại Cabernet Sauvignon thượng hạng có giá hơn 600 đô la một chai.

Loại rượu vang mà cô Jenny Turnbull cầm trên tay là loại Cabernet Sauvignon thượng hạng có giá hơn 600 đô la một chaiLoại rượu vang mà cô Jenny Turnbull cầm trên tay là loại Cabernet Sauvignon thượng hạng có giá hơn 600 đô la một chai
x
Loại rượu vang mà cô Jenny Turnbull cầm trên tay là loại Cabernet Sauvignon thượng hạng có giá hơn 600 đô la một chai
Loại rượu vang mà cô Jenny Turnbull cầm trên tay là loại Cabernet Sauvignon thượng hạng có giá hơn 600 đô la một chai
Tại nhà máy Black Stallion, những người sản xuất rượu theo dõi những tiến bộ của rượu vang lâu năm trong những thùng bằng gỗ xồi. Black Stallion cũng coi Trung Quốc như một thị trường nhiều hứa hẹn, bà Holly Evans của trại này cho biết:

“Hầu hết các loại rượu của chúng tôi, được bán tại nhà máy này, mặc dù chúng tôi có hai loại – là chardonnay và cabernet - được bán khắp nước Mỹ cũng như tại Trung Quốc.”

Nhà máy San Antonio tại Los Angeles bán rượu vang của họ cho Trung Quốc với giá phải chăng hơn. 15% sản phẩm của nhà máy này bán cho Trung Quốc.

Bà Linsey Gallagher của Viện Nghiên cứu Rượu vang nói rằng viện của bà nhận được đều đặn nhiều câu hỏi.

“Trong những ngày qua, khoảng 90 phần trăm những câu hỏi đó là đến từ Trung Quốc và như vậy Trung Quốc đang là một cơ hội hấp dẫn.”

Nhưng bà nói rằng việc tiếp thị rượu vang California tại Trung Quốc là một khó khăn.

“Họ biết nhiều câu chuyện về California, chẳng hạn như Hollywood ở miền nam, cầu Golden Gate ở miền Bắc, hay Thống đốc của California trước đây là Arnold Schwarzenegger. Nhưng họ không biết California là vùng sản xuất rượu vang lớn hàng thứ tư trên thế giới.”

Ông Adam Beak thuộc Ngân hàng West nói rằng, những nhà sản xuất rượu vang giao dịch với ngân hàng ông đang cạnh tranh với rượu vang của Châu Âu, đã tiến vào thị trường Trung Quốc từ nhiều thập niên trước đây.

“Các hãng rượu châu Âu đã phát triển được một thương hiệu ở đó. Họ đã có được một tên tuổi, đặc biệt là các công ty rượu vang ngon của Pháp, họ đã có sự hiện diện thật mạnh trên thị trường Trung Quốc. Về phương diện này thì Hoa Kỳ vẫn còn ở giai đoạn chập chững.”

Giới trung lưu Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh, và Trung Quốc cũng có các nhà máy rượu của chính họ, nhưng ông Tom Hinde của công ty Yao lạc quan cho rằng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc vẫn muốn thưởng thức rượu vang nhập khẩu.

“Họ muốn lái một số hiệu xe nào đó, họ muốn sống trong kiểu căn hộ và nhà nào đó, họ muốn mặc quần áo hiệu nào đó, và thưởng thức một số loại rượu vang nào đó.

Và ông hy vọng rằng nhiều loại rượu vang này sẽ tới từ California.
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten