maandag 15 juli 2013

Bóng đá trẻ Pháp Vô địch Thế giới 2013

Thứ hai 15 Tháng Bẩy 2013

Bóng đá trẻ Pháp Vô địch Thế giới

Đổi tuyển U20 Pháp giành chức Vô địch Bóng đá Thế giới 2013 (13/07/2013)
Đổi tuyển U20 Pháp giành chức Vô địch Bóng đá Thế giới 2013 (13/07/2013)
REUTERS

Trọng Nghĩa
Đội tuyển bóng đá dưới 20 tuổi (thường gọi là U20) hôm 13/07/2013, đã đi vào lịch sử khi đoạt được chức Vô địch Thế giới đầu tiên của mình. Các thanh niên Pháp đã chiến thắng được đội tuyển Uruguay vùng Nam Mỹ với tỷ số 4 – 1 nhân loạt đá penalty, sau khi hai đội hòa nhau 0 – 0 trong cả hiệp chính lẫn hiệp phụ.


Trên sân vận động Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), dù có trong đội hình nhiều tài năng trẻ được tôi luyện trong một số giải vô địch quốc gia Châu Âu, nhưng đội tuyển trẻ của Pháp đã vấp phải rào cản vững chắc của các thanh niên Uruguay, một quốc gia đã từng 2 lần đoạt chức Vô địch Thế giới.
Phải chờ đến khi hai bên bước vào thi đấu penalty sau trận so tài bất phân thắng bại trước đó, thì thủ môn Pháp Alphonse Areola mới xuất thần cản phá thành công hai cú sút của Uruguay, trong lúc bốn cầu thủ Pháp lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Kết quả chung cuộc là đội tuyển trẻ của Pháp đã giành được chức vô địch hằng mơ ước từ hàng chục năm nay.
Theo nhận định của giới chuyên gia bóng đá, chưa bao giờ nước Pháp có được nhiều tài năng bóng đá trong cùng một lớp tuổi như vào năm 2013 này, ngoại trừ thế hệ 1997 với Henry, Trézéguet, Anelka…, hay sau đó ít lâu là thế hệ 2001 với Cissé hoặc Mexès.
Tuy nhiên, điểm nổi trội lần này  là lớp cầu thủ U20 « khóa 2013 » này đã hiện thực hóa được tài năng của mình bằng một chức Vô địch Thế giới, trong lúc các đàn anh trước đây đều vấp ngã trong cuộc đua lên đến đỉnh cao thế giới hạng dưới 20 tuổi.
'Gà giò' nào sẽ trở thành 'gà trống' ?
Còn đối với đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp, tức là đội tuyển A - hiện đang có biểu hiện thiếu nhân tài - chiến thắng của đội tuyển trẻ lần này đã mang lại hy vọng to lớn về khả năng đội hình được bổ sung kịp thời cho Cúp Bóng đá châu Âu 2016, sẽ diễn ra ở Pháp.
Như vậy những chú "gà giò" nào có triển vọng được mời lên thi đấu trong đội "gà trống Gô loa", tên gọi thân mật của đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp ?
Trước tiên hết là Paul Dogba, người được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất của Giải Vô địch Thế giới U20 lần này. Đối với Dogba, cửa vào đội tuyển quốc gia đã hoàn toàn rộng mở vì anh đã hai lần được tuyển chọn vào đội hình A.
Sau Dogba, nhiều triển vọng nhất là Lucas Digne có thể được gọi lên thay thế Patrice Evra - đã 32 tuổi - ở vị trí hậu vệ trái, một vị trí mà đội A hiện đang thiếu người tài, vẫn cứ phải duy trì lão tướng Evra.
Geoffrey Kondogbia, cầu thủ đa năng ở vị trí giữa sân, từng phối hợp rất ăn ý với Paul Dogba trong đội hình trẻ, cũng là một ứng viên sáng giá.
Ngoài ba người kể trên, còn có Florian Thauvin, tác giả hai bàn thắng trong trận bán kết Giải Vô địch Thế giới U20 vừa qua, và thủ môn Alphonse Areola, người hùng của Pháp trong hai trận bán kết và chung kết. Tuy nhiên, hai cầu thủ này được cho là cần phải khẳng định thêm tài năng trong thời gian sắp tới.

http://www.viet.rfi.fr/phap/20130714-bong-da-tre-phap-voi-dich-the-gioi

Geen opmerkingen:

Een reactie posten