donderdag 18 juli 2013

Bộ Quốc Phòng Mỹ giảm 20% số chỉ huy cao cấp

Bộ Quốc Phòng Mỹ giảm 20% số chỉ huy cao cấp Wednesday, July 17, 2013 5:39:56 PM






WASHINGTON (Washington Post) - Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ, ông Chuck Hagel, hôm Thứ Ba cho hay ông ra lệnh giảm 20% giới chức cao cấp, cả quân sự lẫn dân sự, ở Ngũ Giác Đài từ nay đến năm 2019. Đây là nỗ lực mới nhất nhằm thu gọn guồng máy hành chánh quân đội sau nhiều năm phát triển ào ạt.
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel. (Hình: Alex Wong/Getty Images)
Quyết định của ông Hagel có thể sẽ buộc Ngũ Giác Đài và các bộ chỉ huy quân sự phải giảm từ 3,000 đến 5,000 người. Đây chỉ là con số rất nhỏ so với con số  2.1 triệu người gồm các quân nhân và nhân viên dân sự trong Bộ Quốc Phòng Mỹ, tuy nhiên các phân tích gia cho hay đây là sẽ một hành động quan trọng khi giảm bớt cấp chỉ huy ở thượng tầng, vốn thường hay chống lại mọi nỗ lực cải cách.

Ông Hagel chưa đưa ra chỉ thị chi tiết về việc này và cũng không nói rõ là lệnh có áp dụng cho thành phần nhân viên từ các nhà thầu quân sự làm việc theo giao kèo hay không. Tuy nhiên ông nói rằng việc cắt giảm nhân viên sẽ xảy ra cho dù Tòa Bạch Ốc và Quốc Hội có thay đổi việc cắt giảm ngân sách dự trù sẽ diễn ra trong những năm tới hay không.

Việc cắt giảm ngân sách quốc phòng hiện buộc Ngũ Giác Đài phải giảm chi $37 tỉ cho năm nay. Đìêu này có nghĩa là hầu như tất cả nhân viên dân sự tại Bộ Quốc Phòng phải lấy 11 ngày nghỉ không lương kể từ ngày 30 Tháng Chín tới đây. (V.Giang)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten