maandag 29 juli 2013

Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai : Nồi hơi nổ bay qua 7 nhà, Việt kiều Mỹ tử nạn

Nồi hơi nổ bay qua 7 nhà, Việt kiều tử nạn Sunday, July 28, 2013 4:22:34 PM







BIÊN HÒA, Việt Nam (NV) -  Chiếc nồi hơi nặng hơn 100 kg dùng để tráng bánh bất ngờ phát nổ bay qua 7 căn nhà, rơi vào quán karaoke cách đó khoảng 50 mét làm thiệt mạng một người đàn ông.
Chiếc nồi hơi văng xa 50 mét tới trước sân quán karaoke An An làm thiệt mạng Việt kiều Mỹ tên Nguyễn Hữu Nhân. (Hình: VietnamNet)

Một số báo ở Việt Nam cho hay tai nạn xảy ra ở phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, khoảng 8 giờ 30 ngày 27 Tháng Bảy. Người bị thiệt mạng là một Việt kiều Mỹ tên Nguyễn Hữu Nhân, 54 tuổi.

Tin tức địa phương cho biết, lúc xảy ra tai nạn, ông Phạm Văn Thắng (42 tuổi) đang làm bánh tráng trước hiên nhà thì nồi hơi bất ngờ phát nổ.

Sau tiếng nổ kinh hoàng “Chiếc nồi văng lên bay cao qua 7 căn nhà cao tầng rồi rơi xuống mái hiên sân của quán karaoke An An (quốc lộ 1A, KP.1). Đúng lúc này ông Nhân đang ăn sáng, bị nồi hơi rơi trúng đầu gục ngay tại chỗ,” theo báo Tuổi Trẻ.

Sức nặng của chiếc nồi từ trên cao rơi xuống đã chọc thủng 2 lớp mái tôn và trần của quán karaoke rồi trúng ông Nhân. Ông bị thương nặng nhưng đã chết trên đường đi cấp cứu.

Theo báo VNExpress, “Vụ nổ cũng làm nhiều người dân sống trong khu vực hoảng sợ. Bà Nguyễn Thị Don, người đốt nồi hơi trong cơ sở của ông Thắng, cho biết đã bỏ được 3 lần củi. Đến lần thứ 4, bà quay vào nhà thì chiếc nồi bất ngờ phát nổ.”

Bà Don thuật lại: “Tiếng nổ làm tôi ù cả tai và cứ tưởng là bom. Khi chạy ra sân thì thấy nồi hơi bay mất, nắp thì tung về hướng ngược lại”.

Theo VNExpress, “Chủ cơ sở sản xuất bánh tráng cho biết mới hoạt động được hơn một tháng. Chiếc nồi hơi và toàn bộ dây chuyền do ông Thắng tự chế và không có giấy phép kinh doanh.”

Tờ Tuổi Trẻ nói rằng ông Nhân “mới về quê hương thăm người thân được hơn 2 tháng, chuẩn bị quay lại Mỹ thì bị nạn”. (TN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=170117&zoneid=1#.UfY7l_nCS70
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten