zaterdag 6 juli 2013

Bãi biển thủy tinh ở Mỹ

Bãi biển thủy tinh ở Mỹ

Thứ bảy, 06/07/2013, 15:24 - Nguồn: VnExpress.net
Một bãi rác của thế kỷ 19 sau hơn trăm năm được đại dương cải biến đã trở thành một bãi biển thủy tinh tuyệt đẹp. Thủy tinh siêu bền rơi không vỡ / Đất trong suốt như thủy tinh

Bên ngoài khu vực Fort Bragg ở California có một nơi tuyệt đẹp được gọi là Bãi biển thủy tinh.
Bên ngoài khu vực Fort Bragg ở California có một nơi tuyệt đẹp được gọi là Bãi biển thủy tinh.
Vào đầu thế kỷ 19, nơi này từng là địa điểm người ta dùng để tập kết rác thải của các vùng lân cận.
Vào đầu thế kỷ 19, nơi này từng là địa điểm con người thường tập kết rác thải của các vùng lân cận. Hàng núi rác thải với đủ thứ ghê rợn, trong đó nhiều nhất là chai lọ thủy tinh, đồ gia dụng và máy móc hư hỏng, đã phá hủy hoàn toàn môi trường và cảnh quan nơi đây.
Mãi cho đến những năm 1960, chính quyền địa phương mới quyết định đóng cửa bãi rác lộ thiên này.
Đến những năm 1960, chính quyền địa phương mới quyết định đóng cửa bãi rác lộ thiên này. Người ta đã cố gắng dọn dẹp những loại rác thải lớn và khó phân hủy như đồ đạc, máy móc. Tuy nhiên vẫn còn hàng triệu vỏ chai, mảnh thủy tinh không thể thu gom.
Và đại dương đã giải quyết rất tốt những gì còn sót lại.Qua nhiều thập kỷ, những con sóng thay nhau đập vỡ thủy tinh và chai lọ bằng cách ném chúng vào vách đá.
Đại dương đã giải quyết tất cả những gì còn sót lại. Qua nhiều thập kỷ, những con sóng thay nhau đập vỡ thủy tinh và chai lọ bằng cách "ném" chúng vào vách đá.
Tiếp sau đó, nước và bãi cát mịn màng đã mài giũa, đẽo gọt chúng thành những viên cuội đẹp long lanh.
Sau đó, nước và bãi cát mịn màng đã mài giũa, đẽo gọt chúng thành những viên cuội đẹp long lanh.
Bắt đầu từ đó, nơi này đã lột xác thực sự để trở thành một trong những bãi biển long lanh và kỳ lạ.
Từ đó, nơi đây đã lột xác thực sự để trở thành một trong những bãi biển lấp lánh kỳ lạ.
Nó cũng bắt đầu được người ta gọi bằng cái tên mới hiện nay: Bãi biển thủy tinh.
Mọi người đã gọi nó bằng cái tên như hiện nay: Bãi biển thủy tinh.
Đến những năm đầu thế kỷ 21, khu vực bãi biển này được Cơ quan quản lý công viên bang California mua lại nhằm nối liền với công viên nước MacKerricher kề bên.
Đến những năm đầu thế kỷ 21, khu vực bãi biển được Cơ quan quản lý công viên bang California mua lại nhằm nối liền với công viên nước MacKerricher kề bên.
. Cơ quan này đã tiến hành dọn dẹp và quy hoạch lại, khiến cho bãi biển trở nên an toàn và sạch sẽ hơn. . Hiện nay Bãi biển thủy tinh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại California. Không ai hình dung được nơi đây từng là một trong những bãi rác lớn và tồi tệ nhất.
Họ dọn dẹp và quy hoạch lại, khiến cho bãi biển trở nên an toàn và sạch sẽ hơn. Hiện nay, bãi biển thủy tinh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại California. Không ai hình dung được nơi đây từng là một trong những bãi rác lớn và tồi tệ nhất.
 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten