zondag 21 juli 2013

Ấn Độ : 6 người bị tù chung thân sau vụ hãm hiếp du khách Thụy Sĩ

Chủ nhật 21 Tháng Bẩy 2013

Ấn Độ : 6 người bị tù chung thân sau vụ hãm hiếp du khách Thụy Sĩ

Các thủ phạm vụ cưỡng hiếp tập thể nữ du khách Thụy Sĩ trên đường vào tòa án bang Madhya Pradesh, 18/07/2013.
Các thủ phạm vụ cưỡng hiếp tập thể nữ du khách Thụy Sĩ trên đường vào tòa án bang Madhya Pradesh, 18/07/2013.
REUTERS

Mai Vân
Tòa án bang Madhya Pradesh, vào hôm qua 20/07/2013 đã kết án tù chung thân 6 người bị bắt trong vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ du khách người Thụy Sĩ vào tháng 3 vừa qua. Điều gây ngạc nhiên là vụ xét xử đã diễn ra rất nhanh chóng - đối với một hệ thống tư pháp thường cồng kềnh, quá tải của Ân Độ - với một bản án rất nghiêm khắc.


Theo giới quan sát, bản án đã thể hiện quyết định nghiêm trị hành động cưỡng hiếp ở Ấn Độ, vốn ít bị trừng phạt. Các cấp chính quyền tại nước này đã bị buộc phải quan tâm đến tệ nạn cưỡng hiếp, sau vụ một nữ sinh viên người Ấn bị thiệt mạng vào tháng 12 năm ngoái, gây phẫn nộ trong dân chúng.
Thông tín viên RFI tại Ấn Độ - Sébastien Farcis - cho biết thêm chi tiết về bản án hôm qua :
« Tòa đã quyết định mức án nặng nhất có thể đưa ra đối với 6 người bị tố cáo ăn cắp và cưỡng hiếp một nữ du khách người Thụy Sĩ : 5 người bị kết án về tội cưỡng hiếp, và một người về tội sử dụng vũ khí để ăn cướp các nạn nhân là nữ du khách này và chồng bà. Cả hai đi du ngoạn bằng xe đạp, đã dừng lại một nơi để cắm trại, trước khi đến Taj Mahal, cách đấy 200 cây số.
Nhóm dân làng, 6 người nói trên, nhìn thấy họ, nhào đến đánh người chồng, sau đó thay phiên nhau cưỡng hiếp người vợ. Án phạt tội cưỡng hiếp trở nên nghiêm khắc hơn từ sau sự vụ cô sinh vien ở New Delhi bị hãm hiếp và qua đời sau đó, dẫn đến những cuộc biểu tình chưa từng thấy ở Ấn Độ.
Nhưng điều làm người ta chú ý là ngành tư pháp Ấn ngày nay tựa như hoạt động dưới sức ép : tội phạm trong vụ du khách Thụy Sĩ được xét xử với một '‘tòa án cấp tốc'' trong một thời gian ngắn kỷ lục, trong lúc mà trước đây tội cưỡng hiếp hiếm khi được xem là quan trọng. »

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130721-an-do-6-nguoi-bi-tu-chung-than-sau-vu-ham-hiep-du-khach-thuy-si

Geen opmerkingen:

Een reactie posten