donderdag 18 juli 2013

Ấn Độ: 21 học sinh chết vì trúng độc thuốc trừ sâu trong thực phẩm ăn trưa ở trường tại tiểu bang Bihar

Ấn Độ: 21 học sinh chết vì ngộ độc trong bữa trưa Wednesday, July 17, 2013 3:08:01 PM






NEW DELHI (NYT) - Có 21 trẻ em chết và hơn hai chục em khác phải vào bệnh viện hôm Thứ Ba sau khi trúng độc thuốc trừ sâu trong thực phẩm ăn trưa ở trường tại tiểu bang Bihar, Ấn Độ.
Các em nhỏ còn sống sót được cấp cứu tại bệnh viện. (Hình: AP)
Các em nhỏ tại trường tiểu học cho hay là thực phẩm, gồm cơm, đậu và cà ry khoai, có vị lạ và sau đó bị nôn mửa, tiêu chảy dữ dội. Sau khi các trẻ nhỏ than phiền, đầu bếp nhà trường nếm thử và ngay lập tức cũng lâm vào tình trạng tương tự, theo P.K. Shahi, bộ trưởng giáo dục tiểu bang Bihar.

Sau khi thấy các học sinh ngộ độc, các giáo viên và hiệu trưởng quá sợ hãi nên đồng loat bỏ trốn. Cha mẹ học sinh hay tin vội vã chạy đến trường và dùng các phương tiện cá nhân đưa con mình vào bệnh viện, theo bác sĩ Shambhu Nath Singh, giám đốc y tế địa phương. Có bảy trẻ chết khi đến bệnh viện và bảy trẻ chết chẳng bao lâu sau đó, theo bác sĩ Singh.
Ông Singh cho hay kết quả khám nghiệm sơ khởi cho thấy có thuốc trừ sâu trong thực phẩm, nhưng chưa biết lý do tại sao.
Cảnh sát địa phương đang mở cuộc điều tra và truy lùng nữ hiệu trưởng. Chương trình ăn trưa miễn phí cho học sinh ở Ấn Độ mỗi ngày cung cấp thực phẩm cho khoảng 120 triệu trẻ nhỏ. Chỉ riêng ở tiểu bang Bihar, mỗi ngày có khoảng 20 triệu học sinh được ăn trưa miễn phí ở trường. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=169494&zoneid=1#.UehnZ_nCTL8
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten