maandag 29 juli 2013

Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 7 thu được trên $500,000

Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 7 thu được trên $500,000 Sunday, July 28, 2013 8:21:05 PM








Linh Nguyễn/Người Việt (tường trình từ San Jose, California)

SAN JOSE, California (NV)
- Chỉ trong bảy giờ đồng hồ, Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 7 (ÐNHCOA), diễn ra từ 12 giờ đến 7 giờ tối Chủ Nhật, tại sân vận động trường trung học Yerba Buena, San Jose, thu được $550,000, bao gồm tiền bán vé, tiền thu tại chỗ do đồng hương đóng góp, và tiền đồng hương đóng góp qua hãng điện thoại V247, chưa kể số tiền hay chi phiếu còn tiếp tục gởi về, theo ban tổ chức cho biết.

Thành viên câu lạc bộ Cựu Học Sinh Liên Ðoàn Quảng Ðà và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ
Bắc California hợp ca bài “Xuất Quân” khai mạc đại hội. (Hình: Người Việt)
Trước đó, nghi lễ chào cờ Việt Mỹ và một phút mặc niệm diễn ra rất trang trọng dưới ánh nắng chói chang và rất đông đồng bào và quan khách tại San Jose tham dự.

“Chúng ta phải lo cho các anh em thương phế binh vì họ hy sinh ở lại. Chúng ta nợ anh em món nợ tinh thần. Họ mất cả quốc gia, mất cả một phần thân thể. Chúng ta phải làm một điều gì để nhớ ơn họ,” ông Nguyễn Hồng Tuyền, cựu đại tá Không Quân VNCH, trưởng ban tổ chức, tuyên bố.

Bên phải khán đài là bảng tưởng niệm năm vị tướng tuẫn tiết khiến một số người đến chiêm ngưỡng và lắng lòng tưởng niệm.

Trước đó, ông Lê Văn Chính, phối trí viên đại nhạc hội, giới thiệu cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, hội trưởng Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh, Quả Phụ VNCH, phát biểu.

“Tôi xin giới thiệu phái đoàn Nam California gồm 18 người. Chúng tôi rất ngưỡng mộ sự tổ chức chu đáo của ban tổ chức cùng các cơ quan, đoàn thể tại địa phương, nhất là những đóng góp đáng kể hàng trăm ngàn cho hàng chục ngàn gia đình thương phế binh và gia đình ở quê nhà,” bà Nhơn nói.

Bà nói thêm: “Chúng tôi ngưỡng mộ mọi đóng góp chân tình của mọi giới để cứu trợ. Người nhận rất vui mừng, tuy nhiên, cũng có trường hợp khi nhận được tiền thì người thương phế binh đã qua đời. Chúng tôi cố gắng rút ngắn thời gian để chuyển những món quà ân nghĩa của mọi người trong tương lai.”
Ca sĩ Huy Hoàng cầm thùng tiền đi xuống khán giả xem đại nhạc hội. (Hình: Người Việt)
Sau đó, ông Chính giới thiệu hai MC chính, Nam Lộc và Việt Dzũng, điều khiển chương trình.

“Chúng tôi rất vui vì thấy càng ngày càng có nhiều đoàn thể tham gia tổ chức, ở nhiều nơi. Nhất là thấy thế hệ trẻ đã dấn thân, đảm nhiệm một phần của công việc cứu trợ,” nhạc sĩ Nam Lộc nói.

Trong khi đó, nhạc sĩ Việt Dzũng cất tiếng sang sảng: “Cám ơn các thương phế binh QLVNCH. Chúng tôi và đồng bào không quên quý vị.”

Ðại hội khai mạc bằng màn hợp ca bài “Xuất Quân,” với nhiều thiếu nữ mặc áo dài màu vàng và màu đỏ đứng tạo thành màu lá cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH.

Ca sĩ Ðặng Thế Luân, trong một bộ quân phục VNCH, làm mọi người xúc động với bài hát “Nhớ người thương binh,” lời phổ từ một bài thơ của thi sĩ Thái Tú Hạp.

“Là thương binh, ta sống khổ đã thành quen. Ðốt hết cuộc đời nghiệt ngã đau thương. Nhân gian tưởng chừng như đã quên ta... An Lộc, Khe Sanh,” anh cất cao tiếng hát.

Vừa lúc ấy, một thương phế binh, cũng trong bộ quân phục, chống nạng lên bắt tay người ca sĩ trẻ, làm mọi người không cầm được nước mắt.

Người thương binh ấy là ông Lê Sĩ Hòa, 69 tuổi, cư dân San Jose. Ông từng phục vụ Sư Ðoàn 22 Trinh Sát ở Bình Ðịnh, mất một chân trong trận đánh năm 1970 tại đồn Ðại Sơn, huyện Phú Mỹ.
Ông giải ngũ năm 1971, có vợ và sáu người con.

Hàng ngàn đồng hương Bắc California và các tiểu bang về tham dự Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 7. (Hình: Người Việt)
“Tôi giải ngũ vì tàn phế 90%,” ông nói.

Rồi ông bước đến chào cựu Trung Tướng Lâm Quang Thi trên đường trở lại chỗ ngồi.

Nói đến sự đóng góp trong tình hình kinh tế hiện tại, ông Trương Thành Minh, chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia San Jose, nói: “Tôi nghĩ sự đóng góp có thể bị ảnh hưởng, nhưng không nhiều, vì tấm lòng của đồng bào rất thương các thương phế binh.”

Chị Lộc Phạm, cùng chồng từ Texas qua, chỉ để tham dự đại nhạc hội kỳ này, chia sẻ trong sự xúc động: “Tôi và gia đình tham dự hai lần ở Texas và lần đầu ở đây. Chồng tôi là sĩ quan Hải Quân Khóa 26. Tôi có một đứa con trai duy nhất mới đi lính Không Quân Hoa Kỳ.”

MC Ðỗ Tân Khoa kể chuyện anh đeo chiếc lon đại úy của thân phụ để lại và giọng bỗng chùng xuống, trước khi đọc danh sách các mạnh thường quân đóng góp tại chỗ.

“Gia đình em 7 người qua Mỹ năm 2006. Hôm nay, chẳng những là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm, một đóng góp rất nhỏ nhoi cho những chiến sĩ đã dâng hiến cho quê hương và đồng bào. Họ đang sống thiếu thốn ở Việt Nam, chúng em rất biết ơn họ,” anh Nguyễn Kim Sơn, 31 tuổi, nói.

Cô Nam Minh, xướng ngôn viên đài truyền hình Viet Today, chia sẻ: “ Em, với tư cách cá nhân, rất vui tham dự chương trình đầy ý nghĩa.”

Lúc 3 giờ chiều, MC Nam Lộc thông báo thu được khoảng $100,000 tiền mặt.

Lối vào của ÐNHCOA có khoảng 30 gian hàng của các hội đoàn tham dự trưng bày các sản phẩm hay dịch vụ.

Nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền hình SBTN, một cơ quan truyền thông thường xuyên yểm trợ đại nhạc hội từ trước tới nay, chia sẻ: “Khó nhọc mấy chúng tôi cũng phải làm vì đồng hương ủng hộ.”
Cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn: “Chúng tôi ngưỡng mộ mọi đóng góp chân tình của mọi giới để cứu trợ." (Hình: Người Việt)
Chương trình văn nghệ được trực tiếp truyền hình trên đài SBTN đi khắp Hoa Kỳ, Canada và Úc, và đài SET 57.3, đi khắp miền Nam California.

Lực lượng nghệ sĩ rất phong phú gồm khoảng 60 ca nghệ sĩ của Trung Tâm Asia, và các MC quen thuộc khác như Diệu Quyên, Dương Nguyệt Ánh, Kim Nhung, Minh Phượng, Mộng Lan, và Thùy Dương. Ngoài ra có biệt đoàn văn nghệ Lam Sơn và câu lạc bộ liên trường Quảng Ðà. Ngoài ra, đại nhạc hội năm nay còn có sự tham dự của một số ca sĩ thuộc Trung Tâm Thúy Nga, như Thế Sơn, Trần Thái Hòa...
Ðại nhạc hội cũng có khoảng 30 gian hàng của các hội đoàn tham dự trưng bày
các sản phẩm hay dịch vụ. (Hình: Người Việt)
Âm thanh do Việt Anh - Premier Production; các ban nhạc Trúc Sinh, The Moon Flower, Lê Huy với Phượng Hoàng.

Ðại nhạc hội cũng có chương trình đấu giá một số hình ảnh của nhiếp ảnh gia Ngọc Hạnh để góp thêm tài chánh cho việc gây quỹ.

Ban tổ chức kêu gọi đồng hương tiếp tục gởi chi phiếu yểm trợ thương phế binh VNCH trong những ngày tới.

Khi gởi, xin đề: ÐNH Cám Ơn Anh kỳ 7, và gởi về một trong ba địa chỉ:

-Ban Tổ Chức, PO Box 21040, San Jose, CA 95151.

-Ở Nam California, gởi về đài SBTN, PO Box 127, Garden Grove, CA 92842; hoặc Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP VNCH, PO Box 25554, Santa Ana, CA 92799.
–-
Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=170125&zoneid=1#.UfY89_nCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten