zaterdag 6 juli 2013

5 bãi biển nên đến ở Việt Nam

5 bãi biển nên đến ở Việt Nam

Chủ nhật, 29/05/2011, 10:08 - Nguồn: VnMedia.vn
- Mùa hè này, bạn muốn có một kỳ nghỉ năng động và náo nhiệt, nhưng chưa biết chọn điểm dừng chân nào? Sau đây là vài gợi ý giúp bạn chọn ra bãi biển tuyệt vời nhất của Việt Nam, đất nước có hơn 3400 km đường bờ biển với nhiều kiểu khí hậu khác nhau.
1. Phú Quốc
Nằm ở phía tây nam tỉnh Kiên Giang, cách đất liền 45 km, đảo Phú Quốc rộng 565 km2 với 32.000 hecta rừng nguyên sinh, bãi biển sạch và những dải san hô chưa bị khai thác. Bãi Dài, một trong những bãi biển ở đây đã được hãng tin ABC News chọn là một trong năm bãi biển sạch và đẹp, nhưng chưa nhiều người biết đến trên thế giới.
 Ảnh minh họa


Những khu rừng nguyên sinh hoang sơ và bãi cát trắng mịn màng quyến rũ sẽ làm say lòng những du khách đến đây với mục đích thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Phong cảnh hoang sơ của những hòn đảo nhỏ quanh đây cũng rất hấp dẫn du khách. Những dự án resort lớn đang triển khai tại Phú Quốc sẽ góp phần phát triển cơ sở hạ tầng cho hòn đảo này.
Đây cũng là một nơi lý tưởng cho những môn thể thao trên biển như chèo thuyền kaykak, lặn, câu cá, lướt sóng... Chen La resort and spa là một địa điểm lý tưởng để nghỉ lại trên đảo. Resort này cũng cung cấp rất nhiều dịch vụ thể thao nói trên.
2. Mũi Né
Mũi Né nổi tiếng là một trung tâm về lướt sóng ở Việt Nam với những cuộc đua mang tiêu chuẩn quốc tế.

Chỉ 3 giờ lái xe từ TP.HCM, các khu nghỉ dưỡng yên tĩnh bên bờ biển Phan Thiết là một nơi lý tưởng để thay đổi nhịp sống ồn ào của thành phố hiện đại. Một thập kỷ trước đây, Phan Thiết chỉ là một thị trấn nhỏ với đa số dân sống bằng nghề đánh bắt hải sản. Ngày nay, bạn có thể thấy ở đây một loạt những khu nghỉ dưỡng ấn tượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp các dịch vụ thể thao đa dạng như kayak, lặn, câu cá, lướt sóng và cả sân golf bên bờ biển.
 Ảnh minh họa


3. Nha Trang
Toàn bộ cuộc sống của thành phố biển này gắn liền với biển và những hòn đảo. Bạn có thể thức dậy đã nhìn thấy biển từ cửa sổ phòng mình, bắt đầu buổi sáng bằng tách cà phê ở một quán bên bờ biển và ngắm nhìn cuộc sống trôi qua. Hay bạn có thể ngủ giấc trưa ngắn dưới bóng một chiếc ô lớn trên bãi cát, rồi thức dậy để bơi hoặc massage tại chỗ dưới làn gió biển mặn mòi. Nhưng cũng đừng vì thế mà ở quá lâu trên bãi biển giữa thành phố. Hãy lên thuyền và khám phá những hòn đảo nhỏ, ít người biết đến nằm rải rác trong vịnh Nha Trang. Thật là khó khi phải kết thúc một ngày du hành qua những hòn đảo, phải dừng khám phá những hang động kỳ bí, nơi bạn có thể bơi và lặn trong làn nước trong xanh.
 Ảnh minh họa

4. Đà Nẵng

Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho những người ưa thích lặn biển.

Với khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Furama, mọi nhu cầu về thể thao trên biển của bạn sẽ được thỏa mãn. Khu resort này có trung tâm cung cấp dịch vụ lặn biển đầu tiên ở Việt Nam. Đường bờ biển bao quanh Furama là một điểm đến lý tưởng cho mọi du khách ưa thích lặn biển. Với làn nước trong như pha lê, dải san hô tự nhiên và những bờ cát trắng tinh khôi, khu vực này hứa hẹn sẽ trở thành một nơi thu hút những người ham mê lặn biển trên khắp thế giới. Dịch vụ này được cung cấp từ tháng 2 đến cuối tháng 9 hàng năm, phụ thuộc vào tình hình thời tiết và mùa biển động. Ở đây, bạn cũng có thể thử một loạt các môn thể thao dưới nước như bơi thuyền, lướt sóng, jet ski (đua mô tô nước), banana boat (thuyền chuối)... Bạn cũng đừng bỏ qua môn chèo thuyền kayak và lặn biển ở Cù Lao Chàm.


 Ảnh minh họa

5. Vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà
Ít nổi tiếng hơn vịnh Hạ Long nhưng đây là nơi có thể đáp ứng khá tốt những nhu cầu khác nhau của khách du lịch, cả du lịch mạo hiểm, du lịch gia đình... Nhiều hòn đảo nhỏ bao quanh, những bãi biển kín đáo, hang động kỳ ảo, nước biển xanh ngắt và những rặng san hô rực rỡ sẽ khiến bạn có thể ở đây cả tuần mà không chán.

 Ảnh minh họa



Hoàng Yến - (theo Luxurytravel)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten