maandag 1 juli 2013

20 địa điểm du lịch hấp dẫn mà free hoàn toàn trên thế giới

20 địa điểm du lịch free hoàn toàn trên thế giới (Phần 1)
00:00:00 02/07/2011

Hãy cùng “vi vu” tới 20 địa điểm du lịch cực hấp dẫn để tha hồ vui chơi, ngắm nghía mà không lo cháy túi nhé!

London, Anh
1. Viện Bảo Tàng Anh

Ở đây, bạn có thể “lang thang” hàng giờ để ngắm nghía xác ướp hoặc các dụng cụ đất nung của Giáo Hội Ai Cập. Đừng quên xem cả mặt nạ Sutton Hoo, xác ướp Lindow Man và chiếc áo khoác vàng được tìm thấy ở xứ Wales năm 1833 nữa nhé!

 
Phía ngoài Viện Bảo Tàng
 
Thiết kế bên trong cực kỳ bắt mắt
 
Xác ướp được trưng bày trong bảo tàng
 
Chiếc áo khoác bằng vàng được tìm thấy ở xứ Wales năm 1833

2. Chiêm ngưỡng cảnh thay lính gác ở lâu đài Buckingham

Những lính gác của Nữ Hoàng đã canh cổng lâu đài Buckingham từ năm 1837 khi Nữ Hoàng Victoria chuyển tới ở nơi này. Vào 11:30 trưa hàng ngày, họ tổ chức một nghi thức đổi phiên gác trước cổng lâu đài.



Nghi lễ đổi gác diễn ra ở cổng lâu đài

New York, Mỹ

3. Ngân hàng dự trữ liên bang New York

Đây là cơ hội để các teen “tiếp cận” với hơn 10,000 tấn vàng được lưu trữ ở đây. Ngân hàng tổ chức tour miễn phí cho du khách tham quan các hầm vàng.

 
Một hầm vàng trong Ngân hàng

4. Mồ chôn nô lệ Châu Phi

Được phát hiện vào năm 1991, nơi này là mồ chôn hơn 400 người nô lệ da đen trong thế kỷ 17 và 18. Tới đây, bạn sẽ được nghe kể lại câu chuyện về những người dân châu Phi ở New Amsterdam.

Công trình tưởng nhớ tới những người nô lệ đã được chôn cất ở đây.

Rome, Ý

5. Nhà thờ St Peter’s Basilica

St Peter’s Basilica là nhà thờ lớn nhất thế giới và được coi là một trong những nơi linh thiêng nhất của đạo Thiên Chúa. Khi đã vào trong, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn các tác phẩm điêu khắc và kiến trúc kinh điển như tượng thánh Pietà của Michelangelo hay mái vòm baldacchino của Bernini.

Phía ngoài Nhà thờ St Peter's Basilica
 
Thiết kế mái vòm tuyệt đẹp trong nhà thờ
 



6. Điện Pantheon

Được xây dựng theo lệnh của tư lệnh Marcus Agrippa vào năm 126 sau Công Nguyên như một nơi nhằm tôn thờ các vị thánh, điện Pantheon được coi là công trình có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử kiến trúc phương Tây, với những mái vòm và cổng trời được xây dựng hết sức khéo léo.



 
7. Nghệ thuật uống trà
 
Pha trà và uống trà là một nghệ thuật rất được coi trọng tại Hồng Kông - ở đây, các teen có thể biết về trà đạo Trung Quốc đúng cách với một lớp học miễn phí được tổ chức bởi chương trình Cultural Kaleidoscope của Hiệp hội du lịch. Ngoài ra còn có bảo tàng chuyên về trà nếu các teen muốn tìm hiểu về lịch sử và ý nghĩa văn hóa của món đồ uống này.

 
8. Bản giao hưởng Ánh Sáng (Symphony of Lights)

Đây là chương trình bắn pháo hoa và ánh sáng diễn ra vào 8 giờ tối hàng ngày tại Cảng Victoria.







Màn pháo hoa tuyệt đẹp ở cảng Victoria

Thượng Hải, Trung Quốc

9. Phố Cổ Qi Bao
 
Để ngắm nhìn thành phố Thượng Hải 200 năm về trước, bạn nhớ tới thăm con phố cổ đã “thoát” được quá trình đô thị hóa này. Nơi này lúc nào cũng đông đúc vì những nhà hàng ở đây cũng nổi tiếng như chính kiến trúc cổ ở đây vậy!
 




Kiến trúc Thượng Hải cổ vẫn được gìn giữ ở con phố này

10. Bảo Tàng Thượng Hải
 
Đây là một trong những bảo tàng tuyệt nhất của thành phố với vé vào cửa miễn phí. Bảo tàng Thượng Hải là nơi trưng bày rất nhiều tranh vẽ, tranh thư pháp, tượng đồng và gốm sứ cổ.







http://kenh14.vn/kham-pha/20-dia-diem-du-lich-free-hoan-toan-tren-the-gioi-phan-1-2011070111166271.chn
 
20 địa điểm du lịch free hoàn toàn trên thế giới (Phần 2)
00:00:00 10/07/2011

Hãy cùng “vi vu” tới 20 địa điểm du lịch cực hấp dẫn để tha hồ vui chơi, ngắm nghía mà không lo cháy túi nhé!

Sydney, Úc
11. Cầu Harbour

Nếu lái xe qua cầu Harbour thì bạn sẽ phải mất phí 3 đôla Úc (tương đương 67.000 VNĐ), tuy nhiên nếu bạn dành chút thời gian đi bộ qua cầu thì không những không mất tiền mà còn được ngắm nhìn những quang cảnh đẹp nhất Sydney nữa!

Toàn cảnh cây cầu Harbour

 
 
12. Tòa nhà Chính phủ

Edward Blore - nhà thiết kế lâu đài Buckingham ở Anh, ông cũng chính là người đã thiết kế nên tòa nhà Chính phủ. Đây là nơi trưng bày bộ sưu tập hội họa và nội thất trang trí bởi rất nhiều nghệ nhân Úc qua nhiều thập kỷ. Bộ sưu tập này vẫn được cập nhật thường xuyên với nhiều tác phẩm đương đại.



 
Tokyo, Nhật Bản

13. Cung điện Hoàng gia

Đã tới thành phố Tokyo thì bạn đừng quên tới thăm Cung điện Hoàng gia nhé. Hãy “ngắm nghía” thật kỹ cung điện và không bỏ qua đăng ký 1 tua hướng dẫn qua trang web của Cung điện nhé!

Cung điện phủ tuyết tuyệt đẹp vào mùa Đông
 
Hoa anh đào nở rộ khi Xuân sang
 
 
14. Bảo tàng hoạt hình Suginami

Bảo tàng này là nơi các fan "ruột" của hoạt hình Nhật Bản phải ghé chân. Tới đây, bạn không chỉ được xem lại các anime từ thời xưa, mà còn được biết cả quá trình tạo ra các nhân vật hoạt hình và ngắm nghía tại triển lãm toàn những tranh ảnh anime nhé!

Những mốc thời gian quan trọng trong lịch sử anime

Buenos Aires, Argentina

15. Tòa nhà Casa Rosada và Quảng trường Plaza de Mayo

Trên quảng trường rộng lớn này là tòa nhà màu hồng Casa Rosada – nơi đặt văn phòng chính phủ của Eva Peron.

 
16. Phố Calle Lanin và Caminito

Từ lâu Caminito đã trở thành con phố rực rỡ và mang đậm tính nghệ thuật nhất thành phố. Đặc biệt hơn, họa sĩ Marino Santa Maria đã “biến” cả phố Calle Lanin thành một mô hình thu nhỏ đầy màu sắc như kính vạn hoa để du khách được thưởng thức.



Con phố Calle Lanin được họa sĩ Marino Santa Maria trang trí đầy màu sắc
 


Phố Caminito rực rỡ muôn màu

Moscow, Nga

17. Khu bảo tàng Kolomenskoye

Khu bảo tàng này bao gồm ngôi làng Kolomenskoye, Diakovo và tòa nhà cổ của Sa Hoàng Nga. Bảo tàng trưng bày bộ sưu tập những biểu tượng, đồ vật khảo cổ, các bản thảo quý hiếm và tranh ảnh.

Một ngôi nhà trong làng
 


Kiến trúc cổ của Sa Hoàng Nga

18. GUM:

Tòa nhà GUM ở Quảng trường Đỏ là địa chỉ shopping của các nhà tài phiệt giàu có và nổi tiếng. Tuy không hợp túi tiền các teen lắm, nhưng mái vòm của tòa nhà với hơn 20.000 cửa kính là một công trình cực kỳ đáng xem đấy!





Thiết kể mái vòm với 20.000 cửa kính
 
Tòa nhà GUM sáng rực rỡ về đêm

Cairo, Ai Cập

19. Mộ địa El-Arafa ở Cairo

El-Arafa là một nghĩa địa rộng lớn chứa đầy các ngôi mộ bí ẩn có từ thế kỷ thứ VII, nơi rất nhiều người dân nghèo Cairo đang sinh sống. Một số lăng mộ của các gia đình nhỏ thậm chí đã được “biến” thành những ngôi nhà.

Nhiều cư dân sinh sống trong chính các lăng mộ cổ
 
El-Arafa còn được gọi là "thành phố của người chết"

20. Chợ Khan el-Khalili

Đến với khu chợ đầy màu sắc Khan el-Khalili, các teen sẽ không chỉ tha hồ mua sắm, mà còn có cơ hội ngắm nhìn những công trình kiến trúc ấn tượng như nhà thờ Hồi Giáo Al-Hussein, cổng thành phố Bab Zuwayla từ thế kỷ thứ X hay nhà thờ al-Aqmar được trang trí tuyệt đẹp từ thế kỷ XII.





 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten