zaterdag 6 juli 2013

10 bãi biển đẹp nhất nước Mỹ

10 bãi biển đẹp nhất nước Mỹ

Thứ ba, 31/05/2011, 18:26 - Nguồn: DanTri.com.vn
Bãi biển Siesta của Florida - vốn nổi tiếng với cát trắng siêu mịn, nước biển xanh trong màu ngọc lục bảo và sạch sẽ - đã được bình chọn là bãi biển đẹp nhất nước Mỹ năm 2011.
(Dân trí) - Bãi biển Siesta của Florida - vốn nổi tiếng với cát trắng siêu mịn, nước biển xanh trong màu ngọc lục bảo và sạch sẽ - đã được bình chọn là bãi biển đẹp nhất nước Mỹ năm 2011.
 
Danh sách thường niên về những bãi biển hàng đầu nước Mỹ đã được công bố bởi chuyên gia chấm điểm các bãi biển, Tiến sĩ Stephen Leatherman, giám đốc Viện nghiên cứu bờ biển của Đại học quốc tế Floria.
10 cái tên lọt vào danh sách năm nay bao gồm 3 bãi biển tại Florida, 2 bãi biển tại Hawaii và 5 bãi biển tại California, New York, Bắc Carolina, Massachusetts và Nam Carolina.
Ông Leatherman cho hay bãi biển Siesta tại Sarasota, Florida được đánh giá là tuyệt vời nhất bởi “nước biển xanh màu ngọc lục bảo, sạch sẽ, sóng nhẹ, cát trắng siêu mịn. Bãi biển cũng có chỗ rộng để đậu xe, một quán rượu nhỏ rất tuyệt và nhiều cơ sở hạ tầng khác”.
Tiến sĩ Leatherman cũng cho bãi biển Siesta “điểm cộng” vì là bãi biển không hút thuốc hiếm có tại Mỹ. Năm ngoái, bãi biển Siesta đứng ở vị trí số 2.
Ông Leatherman được mệnh danh là “Tiến sĩ Bãi biển” nhờ đưa ra bản chấm điểm thường niên uy tín về các bờ biển đẹp tại Mỹ. Năm nay là năm thứ 21 liên tiếp ông Leatherman công bố danh sách này.
Tiến sĩ Leatherman chấm điểm các bãi biển dựa theo 50 tiêu chí bao gồm độ mạnh của sóng, chất lượng nước, màu và độ mịn của cát, độ sạch, cảnh quan, an ninh, cơ sở hạ tầng… Điểm tối đa cho 50 tiêu chí là 250 điểm.
 
10 bãi biển đẹp nhất nước Mỹ:


10 bãi biển đẹp nhất nước Mỹ
1. Bãi biển Siesta tại Sarasota, Florida.

10 bãi biển đẹp nhất nước Mỹ
2. Bãi biển Coronado tại San Diego, California.

3. Bãi biển Kahanamoku tại Waikiki, Oahu, Hawaii.

4. Bãi biển Main tại East Hampton, New York.

5. Bãi biển Mũi Hatteras tại Bắc Carolina.

6. Công viên quốc gia đảo St. George tại  Florida.

7. Công viên Beachwalker trên đảo Kiawah, Nam Carolina.

8. Bờ biển Coast Guard tại Massachusetts.


9. Bãi biển Waimanalo tại Oahu, Hawaii.

10. Công viên quốc gia Mũi Florida tại Key Biscayne, Florida.
 
An BìnhTheo ABC
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten