donderdag 13 juni 2013

Tỷ phú Murdoch ly dị vợ Wendi Đặng

Tỷ phú Murdoch ly dị vợ Wendi Đặng


Cập nhật: 17:03 GMT - thứ năm, 13 tháng 6, 2013

Tỷ phú Rupert Murdoch và vợ ở Liên hoan phim Thượng Hải năm 2011
Tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch vừa gửi đơn xin ly dị vợ là bà Wendi Deng, theo xác nhận mới nhất từ tập đoàn News Corp.
Ông Murdoch năm nay 82 tuổi, là người sáng lập ra tập đoàn News Corp và giữ chức vụ cao trong công ty này cho tới gần đây.
Bà Wendi Deng mà tên tiếng Trung là Đặng Văn Địch sinh năm 1968 và là vợ thứ ba của ông Murdoch.
Sang Mỹ bằng visa sinh viên năm 1988, và sau khi thời gian ở Hoa Kỳ đã về Hong Kong làm việc, Wendi Deng quen ông Murdoch ở đó năm 1997.
Hai người cưới nhau năm 1999 và tới nay đã có với nhau hai con gái.
Trước đó, khi còn ở Mỹ, Wendi cũng đã lấy một người chồng Mỹ từng có vợ.
Còn ông Rupert Murdoch là người Úc sang làm ăn tại Anh Quốc rồi sau chuyể̉n sang Hoa Kỳ.
Mười công ty điện ảnh của News Corp - bao gồm 20th Century Fox và Fox Searchlight Pictures - cũng chủ yếu đặt trụ sở tại Mỹ và thu về khoảng 7,6 tỷ đô la Mỹ trong năm 2010.
Công ty này sở hữu 1/3 dịch vụ thuê phim trên mạng Hulu.
News Corp sở hữu Nhà xuất bản HarperCollins tại Hoa Kỳ, Canada, châu Âu, New Zealand và Úc, và sở hữu một phần Nhà xuất bản HarperCollins Asia.
Ở châu Á, dưới danh hiệu công ty Star, News Corp làm chủ chín kênh truyền hình cáp ở châu Á và sở hữu hoặc nắm cổ phần đáng kể trong 8 kênh khác.
Họ cũng có 20% cổ phần trong kênh Tata Sky ở Ấn Độ.
News Corp sở hữu phần lớn cổ phần của tờ báo Post Courier tại Papua New Guinea và sở hữu cả phiên bản Wall Street Journal dành cho châu Á.
Tại Anh, hồi năm 2011, chính quyền đã chỉ định một thẩm phán là Bryan Leveson điều tra cáo giác báo News of the World thuộc News Corp nghe lén điện thoại di động trên diện rộng.
Vì lý do đó và vì các sức ép từ dư luận, tập đoàn truyền thông của Rupert Murdoch hồi tháng 7/2011 phải từ bỏ kế hoạch mua toàn bộ cổ phần đài truyền hình vệ tinh BSkyB.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten