woensdag 12 juni 2013

Trung Quốc : Tự sát, kéo gần 50 người khác chết theo

Tự sát, kéo gần 50 người khác chết theo


Cập nhật: 07:09 GMT - chủ nhật, 9 tháng 6, 2013

Chiếc xe buýt bị phóng hỏa
Đã từng xảy ra một số vụ tự sát bằng cách 'chết chùm' ở Trung Quốc
Một người đàn ông tự sát đã phóng hỏa một chiếc xe buýt chở đầy hành khách ở đông nam Trung Quốc giết chết 47 người, truyền thông nước này đưa tin.
Họ cho biết họ đã tìm thấy thư tuyệt mệnh của người đàn ông này tại nhà ông ta ở thành phố cảng Hạ Môn nơi vụ phóng hỏa xảy ra.
Nghi phạm tên Trần Thủy Trung cũng nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.
Cảnh sát đã bắt đầu điều tra hình sự sau khi họ tìm thấy dấu vết xăng trên chiếc xe buýt chạy bằng dầu diesel trong khi bình xăng vẫn không hề hấn gì.
Hơn 30 người cũng đã bị thương trong vụ cháy xảy ra vào giờ cao điểm.
Tân Hoa Xã dẫn một thông báo của chính quyền địa phương cho biết Trần Thủy Trung, vào khoảng 60 tuổi, đã thực hiện vụ phóng hỏa vì bất hạnh trong cuộc sống và muốn trả thù đời.
Cũng theo thông cáo này thì các bằng chứng ADN đã xác nhận ông Trần là nghi phạm số một.
Các nhân chứng cho biết chiếc xe buýt bị lửa thiêu trụi chỉ trong 10 phút. Một số người còn nghe thấy một loạt tiếng nổ, hãng tin Anh Reuters cho biết.
Sau vụ việc, chính quyền địa phương đã tạm dừng toàn bộ các tuyến xe buýt sử dụng đường cao tốc trên cao đi qua trung tâm thành phố. Các tuyến xe buýt này sau đó đã hoạt động trở lại hôm thứ Bảy ngày 8/6.
Bộ trưởng Công an Quách Thành Côn đang dẫn đầu một đội công tác về Hạ Môn để giám sát việc điều tra.
Phóng viên BBC John Sudworth ở Thượng Hải cho biết trong những năm qua đã có nhiều vụ tấn công xe buýt và các công trình công cộng với thủ phạm là những người bất mãn chuyện riêng đôi khi cũng có bất bình chính trị.
Hồi năm 2009, một người đàn ông thất nghiệp đã châm lửa vào xăng trên xe buýt để tự sát và giết chết 26 người khác. Trong một vụ việc khác cùng năm, 24 người đã thiệt mạng trong một chiếc xe buýt bị một công nhân thép hận đời phóng hỏa.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten