vrijdag 21 juni 2013

Tổng tham mưu trưởng quân đội Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ thăm Bộ Quốc phòng Mỹ

Ông Đỗ Bá Tỵ thăm Bộ Quốc phòng Mỹ


Cập nhật: 08:02 GMT - thứ sáu, 21 tháng 6, 2013

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ thăm Căn cứ quân sự Lewis-McChord
Ông Đỗ Bá Tỵ (thứ ba bên phải) thăm Mỹ từ 17/6-22/6
Tổng tham mưu trưởng quân đội Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, có chuyến thăm lần đầu tiên tới Lầu Năm Góc hôm thứ Năm 20/6.
Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuyến đi Hoa Kỳ của người đứng đầu lực lượng vũ trang Việt Nam từ 17/6-22/6.
Tại trụ sở Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Đỗ Bá Tỵ đã có cuộc gặp với Tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, vào sáng ngày thứ Năm 20/6.
Phát ngôn viên của ông Dempsey thông báo trong một email gửi đến báo giới: “Đây là lần đầu tiên một tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam tới thăm Ngũ Giác Đài”.
Trong email, ông Scott McIlnay cho hay "ngoài các vấn đề khu vực [châu Á-Thái Bình Dương], hai ông Dempsey và Đỗ Bá Tỵ còn thảo luận về chính sách chuyển dịch trọng tâm về khu vực của chính quyền Obama".
Được biết chiều 20/6, ông Đỗ Bá Tỵ cũng tới thăm trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ trên đồi Capitol và có cuộc tiếp xúc với Thượng nghị sỹ bang Arizona John McCain, người từng tham chiến ở Việt Nam.
Trong gần một tuần thăm Mỹ, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cũng thăm viếng một số cơ sở quốc phòng của nước này, trong đó có căn cứ quân sự Lewis-McChord gần Washington.
Báo Tiền Phong cho hay trong đoàn của ông Tỵ có các tướng lĩnh cao cấp của Việt Nam như Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân; Trung tướng Phạm Ngọc Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng; Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Ninh, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân; Thiếu tướng Phạm Hữu Mạnh, Chánh văn phòng Bộ Tổng Tham mưu; và Thiếu tướng Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đối ngoại.
Sau Mỹ, ông Đỗ Bá Tỵ sẽ đi thăm Pháp từ 23/6-26/6 theo lời mời của Đô đốc Edouard Guillaud, Tham mưu trưởng Liên quân Cộng hòa Pháp.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten