zondag 23 juni 2013

Pháp : Tuổi trẻ « khủng hoảng niềm tin »

Pháp : Tuổi trẻ « khủng hoảng niềm tin »
Liên quan đến nước Pháp, nhật báo Le Monde đăng hồ sơ phản ánh tâm lý thất vọng của người Pháp, trong đó đặc biệt chú ý đến lớp trẻ.
Theo một nghiên cứu được thực hiện trên 30 000 người tuổi từ 16 đến 29 ở 29 quốc gia, thanh niên Pháp tỏ ra bi quan nhất về tương lai trong số các nước Châu Âu, ngang bằng với tuổi trẻ Hy Lạp ở mức trên 80%. Một trong những nguyên nhân chính, theo Le Monde, đó là do tuổi trẻ Pháp hiện bị « khủng hoảng niềm tin một cách sâu sắc » đối với chính quyền.
Một cuộc thăm dò khác được thực hiện ở 51 nước cho thấy, chỉ có 17% thanh niên Pháp tỏ ra tin tưởng vào các dân biểu của mình. Nhìn rộng ra toàn thể người Pháp, cuộc thăm dò này cũng cho hay, người Pháp chiếm hàng đầu trong việc tỏ ra bi quan về tương lai đất nước, không hài lòng về các dân biểu do mình bầu ra, bi quan về tình hình kinh tế của đất nước.
Để minh chứng thêm cho nguyên nhân bi quan của người Pháp, Le Monde đăng bài dự báo của Viện Thống kê và Nghiên cứu kinh tế Quốc gia Pháp-INSEE, theo đó, thất nghiệp tại Pháp sẽ tiếp tục tăng trong năm 2013. Cụ thể là ở mức 10,7% dân số lao động vào cuối năm 2013 trong khi con số này hồi cuối năm 2012 là 10,1%.

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130622-vi-sao-bac-kinh-chong-o-nhiem-khong-hieu-qua

Geen opmerkingen:

Een reactie posten