woensdag 26 juni 2013

Pháp trải thảm đỏ đón các doanh nhân Trung Quốc

Thứ ba 25 Tháng Sáu 2013

Pháp trải thảm đỏ đón các doanh nhân Trung Quốc

Tổng thống Pháp F. Hollande (P)  tiếp phái đoàn doanh nhân Trung Quốc tại điện Elysée, Paris. Ảnh chụp ngày 25/06/2013.
Tổng thống Pháp F. Hollande (P) tiếp phái đoàn doanh nhân Trung Quốc tại điện Elysée, Paris. Ảnh chụp ngày 25/06/2013.
REUTERS/Francois Mori/Pool

Trọng Thành
Ngày 25/06/2013, phái đoàn các doanh nhân thuộc Câu lạc bộ các nhà doanh nghiệp Trung Quốc, gồm khoảng 50 người, được tổng thống Pháp đón tiếp tại điện Elysée, với những nghi thức được dành cho các nguyên thủ quốc gia.


Chiêu đãi long trọng, thảm đỏ lót đường : đây là những nghi thức chưa từng có. Tuy nhiên, những gì bỏ ra xứng đáng với tiềm năng mong đợi. 42 chủ doanh nghiệp Trung Quốc được trông đợi tại Phủ tổng thống Pháp hôm nay không phải là bất cứ ai, mà là doanh nhân các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Trung Quốc. Thu nhập tổng cộng của các doanh nhân thuộc Câu lạc bộ các nhà doanh nghiệp Trung Quốc lên đến 240 tỷ euro.
Các chủ doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc tới Pháp để tìm hiểu và thâm nhập vào « mô hình » kinh tế - xã hội Pháp. Hiển nhiên với các dự định đầu tư mới trong một loạt lĩnh vực, ngoại trừ các lĩnh vực truyền thống như hạt nhân hay hàng không. Đó là các ngành công nghiệp : xa xỉ phẩm, tin học, công nghiệp thực phẩm, dịch vụ.
Pháp là hướng đầu tư thứ ba của Trung Quốc tại châu Âu, sau Đức và Anh. Tuy nhiên, không ai quên rằng chuyến thăm Pháp của các đại diện giới chủ tư nhân Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh có nhiều căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và châu Âu, đặc biệt xung quanh việc xuất khẩu pin mặt trời.
Cuối tuần trước, tại Bruxelles, Ủy viên châu Âu phụ trách thương mại bày tỏ hy vọng sẽ có một giải pháp nhanh chóng cho hồ sơ này. Câu hỏi đặt ra là phải chăng châu Âu có tận dụng cơ hội phái đoàn Câu lạc bộ các nhà doanh nghiệp Trung Quốc tới Bruxelles để xua đi hoàn toàn nguy cơ chiến tranh thương mại giữa Bruxelles và Bắc Kinh hay không.

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130625-phap-trai-tham-do-don-cac-doanh-nhan-trung-quoc

Geen opmerkingen:

Een reactie posten