donderdag 6 juni 2013

Nguyễn sẽ là họ phổ biến nhất ở Australia

Thứ tư, 5/6/2013, 09:13 GMT+7
Twitter
Facebook

Nguyễn sẽ là họ phổ biến nhất ở Australia

Họ Nguyễn của Việt Nam có thể sẽ trở thành tên họ phổ biến nhất tại Australia trong thập kỷ tới, theo dự đoán của các nhà nghiên cứu.

Một quán cafe Việt Nam tại Australia. Ảnh: Thefoodpornographer.
Họ Nguyễn hiện đứng thứ 13 trong số những tên họ phổ biến tại Australia, đứng thứ hai tại Melbourne và thứ ba tại Sydney. Số lượng người Việt họ Nguyễn tại Australia đang ngày càng tăng.
News Limited Network dẫn lời nhà nhân khẩu học Bernard Salt, cho biết: "Giống như một cuộc đua ngựa, họ Nguyễn sẽ vượt qua dòng họ Smith, họ phổ biến nhất tại Australia kể từ năm 1903, và trở thành tên họ phổ biến nhất tại Melbourne và Sydney trong 10 năm tới. Đây cũng là điểm khác biệt giữa thành phố và nông thôn".
Ba nhóm người nhập cư nhiều nhất tại Australia là Anh, Ấn Độ và Trung Quốc, tuy nhiên không nước nào trong số trên có một tên họ phổ biến rộng rãi như họ Nguyễn của Việt Nam.
Theo ABC News, khoảng 220.000 người dân sống tại Australia là người nói tiếng Việt.
Dòng họ Nguyễn còn thâm nhập vào nền chính trị Australia khi có tới 3 người mang họ Nguyễn đang vận động tranh cử cho cuộc bầu cử tại Hạ viện vào tháng 9 tới, và có thể họ Nguyễn sẽ là dòng họ phổ biển nhất xuất hiện trong Quốc hội Australia.
Nguyễn là tên họ chiếm đa số tại Việt Nam, với khoảng 40% dân số mang họ này.
Thu Hằng
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten