donderdag 6 juni 2013

Điệu nhảy ‘moonwalk’ của M.Jackson tròn 30 tuổi

Thứ ba, 26/3/2013 10:21 GMT+7

Điệu nhảy ‘moonwalk’ của M.Jackson tròn 30 tuổi

Ngày 25/3/1983 là lần đầu tiên điệu nhảy đường phố được ông hoàng nhạc pop biểu diễn trên sân khấu quốc gia.
Người hâm mộ Michael Jackson chắc chắn không quên khoảnh khắc ngôi sao âm nhạc quá cố trình diễn "Billie Jean" trên sân khấu kỷ niệm 25 năm thành lập hãng thu âm Motown vào 25/3, 30 năm trước. Michael Jackson không phải là người sáng tạo ra moonwalk mà đây vốn là một điệu nhảy đường phố. Tuy nhiên, "ông hoàng nhạc pop" là ngôi sao đầu tiên đưa điệu nhảy này lên sân khấu lớn. Kể từ đó, moonwalk trở nên phổ biến trên toàn thế giới và được mặc định như là điệu nhảy của Michael.
michael1-jpg-1364266137-1364266254_500x0
Hình ảnh của Michael Jackson lần đầu nhảy moonwalk.
Màn vũ đạo bất hủ của Michael khi biểu diễn "Billie Jean" đã được ghi lại và chiếu trên kênh NBC khoảng 6 tuần sau đó. Chỉ một ngày sau khi phát sóng, trẻ em trên khắp nước Mỹ xôn xao tìm cách học nhảy theo. Điệu nhảy cũng lan truyền như virus khắp thế giới gắn liền với tên tuổi Michael. Mặc dù lúc đó, “Thriller” đã phát hành được bốn tháng và "Billie Jean" cũng là ca khúc nổi tiếng nhất khắp nước Mỹ bấy giờ nhưng màn vũ đạo hoàn hảo đã đưa tên tuổi của Michael lên một cấp độ hoàn toàn khác.
Đặc trưng của điệu nhảy moonwalk, hay còn gọi là "đi lùi", tức là người nghệ sĩ làm động tác như đang bước về phía trước nhưng thực chất lại di chuyển về phía sau. 30 năm sau, nhiều nghệ nghĩ khác như Chris Brown, Rihanna, Justin Bieber... đều đã tập luyện để tái hiện khoảnh khắc bất hủ của ông hoàng nhạc pop trên sân khấu.
Song Ngư
21,139

Geen opmerkingen:

Een reactie posten