woensdag 26 juni 2013

Cảnh sát biển Việt-Hàn diễn tập chung

Cảnh sát biển Việt-Hàn diễn tập chung


Cập nhật: 06:05 GMT - thứ tư, 26 tháng 6, 2013

Tàu cảnh sát biển Việt Nam và Hàn Quốc tham gia diễn tập (ảnh của Tuổi Trẻ)
Đây là lần đầu tiên cảnh sát biển Việt Nam và Hàn Quốc diễn tập cứu nạn chung
Cảnh sát biển Việt Nam và Hàn Quốc lần đầu luyện tập cứu hộ, cứu nạn chung tại vùng biển ngoài khơi Vũng Tàu hôm thứ Ba 25/6.
Báo Tuổi Trẻ cho hay hoạt động này diễn ra trong một tiếng đồng hồ tại vùng biển cách phao số 0 Vũng Tàu khoảng 10 hải lý.
Đơn vị phía Việt Nam là Vùng cảnh sát biển 3 (Cục Cảnh sát biển Việt Nam) và phía Hàn Quốc là tàu tuần tra mang số hiệu 3012 của Cảnh sát biển Hàn Quốc.
Theo báo này, tình huống giả định là một tàu gặp sự cố bốc cháy, có bốn người phải nhảy xuống nước.
"Ngay lập tức, Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức phương tiện, con người chữa cháy và cứu nạn, đồng thời kêu gọi các tàu gần hiện trường cùng chữa cháy, cứu người."
Các động tác thực hành được nói gồm dùng vòi rồng chữa cháy và bố trí thuyền cứu sinh vớt người bị nạn dưới biển.
Phóng viên Tuổi Trẻ theo tàu của Cảnh sát biển Việt Nam cho hay buổi diễn tập đã "kết thúc an toàn, đạt được mục tiêu đề ra, thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa hai bên".
Trong khi đó, Tân Hoa Xã nói tàu Hàn Quốc đã lên đường về nước ngay sau khi diễn tập chung hoàn tất.
Tàu số hiệu 3012, mã hiệu 6M31 của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc có thủy thủ đoàn 68 người. Tàu dài 113 mét, bề ngang 14,2 mét và trọng lượng 2.953 tấn.
Đây là một trong những tàu lớn nhất của Cảnh sát biển Hàn Quốc, có mang theo một trực thăng.
Đại tá Ngô Ngọc Thu, phó Cục trưởng đồng thời là Tham mưu trưởng Cục Cảnh sát biển Việt Nam được dẫn lời nói hoạt động diễn tập cứu nạn chung "tăng cường hiểu biết chung và thúc đẩy quan hệ giữa cảnh sát biển nói riêng cũng như hai nước nói chung".

Hợp tác đa phương

Về phía Cảnh sát biển Hàn Quốc, đại diện cao cấp nhất là ông Ko Myung-suk, Cục trưởng Cục Trang bị và Công nghệ thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Hàn Quốc.
Vùng Cảnh sát biển 3 của Việt Nam là đơn vị quản lý khu vực từ Cù Lao Xanh tới bờ bắc cửa Định An (Trà Vinh), có đại bản doanh đặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Gần đây, cảnh sát biển Việt Nam đã có nhiều hoạt động hợp tác đa phương trong bối cảnh an ninh biển ngày càng phức tạp.
Hồi tháng Năm, Cục Cảnh sát biển Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đồng chủ trì một khóa tập huấn đa phương kéo dài hai tuần ở Hải Phòng nhằm cải thiện năng lực thực thi pháp luật và phối hợp trên biển cho các đại biểu từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Campuchia.
24 sỹ quan thực thi pháp luật trong khu vực và các đại diện từ Lực lượng phòng vệ biển Hoa Kỳ, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Quỹ Freeland đã tham gia các bài học lý thuyết và thực hành tại hiện trường nhằm đối phó với những mối đe dọa trên biển trong đó có đánh bắt thủy sản trái phép, cướp biển và khủng bố.
Trước đó vào cuối tháng Hai, một đoàn của Cảnh sát biển Nhật Bản, do Phó Đô đốc Kiyoshi Saishoji làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Vùng Cảnh sát biển 3.
Hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm tuần tra và thực thi pháp luật trong việc tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và bảo đảm an toàn lưu thông hàng hải.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten