woensdag 26 juni 2013

Các trang mạng của chính phủ Hàn Quốc bị tấn công

Thứ ba 25 Tháng Sáu 2013

Các trang mạng của chính phủ Hàn Quốc bị tấn công

(DR)
(DR)

Tú Anh
Bộ Khoa học Hàn Quốc loan báo, nhiều trang mạng của chính phủ và truyền thông Hàn Quốc bị tấn công « có phối hợp » vào ngày 25/06/2013. Vụ tấn công xảy ra một ngày trước khi tổng thống Hàn Quốc sang Trung Quốc gặp Tập Cận Bình.


Theo thông báo của bộ Khoa học Hàn Quốc "một cuộc tấn công của tin tặc không rõ xuất xứ làm Hàn Quốc phải đóng cửa nhiều trang chủ trong đó có trang điện tử của phủ Tổng thống".
Trong số các nạn nhân của tin tặc có trang mạng của Cơ quan điều hợp chính sách nhà nước, đảng Tân Quốc gia của tổng thống Park Geun Hye, nhiều cơ quan khác của chính phủ và truyền thông. Điều này chứng tỏ đây là một cuộc tấn công có phối hợp.
Chính phủ Hàn Quốc không nêu đích danh Bình Nhưỡng, cũng không ám chỉ bất cứ nguồn tấn công nào mặc dù trong thời gian qua Seoul đã hơn một lần cảnh cáo Bắc Triều Tiên, nhất là sau vụ tấn công ngày 20/03/2013 làm tê liệt trang mạng của ba đài truyền hình và ba ngân hàng lớn .
Tại một số website bị tấn công hôm nay, thủ phạm để lại dấu ấn « nhóm Anonymous » cùng với thông điệp ca ngợi chế độ Bắc Triều Tiên.
Tuy nhiên, theo AFP, nhóm tin tặc Anonymous đã cải chính tin này và ngược lại còn cho biết chính họ vừa xâm nhập phá hoại nhiều trang chủ của Bắc Triều Tiên trong đó có trang điện tử của hãng thông tấn nhà nước KCNA và của tờ báo đảng Rodong Sinmun.
Sự kiện hàng loạt trang thông tin điện tử của Hàn Quốc bị tấn công xảy ra 24 giờ trước khi tổng thống Park Geun Hye lên đường sang Trung Quốc dự thượng đỉnh Trung-Hàn ngày 27/06/2013.
Hồ sơ Bắc Triều Tiên, đặc biệt là tên lửa và tham vọng hạt nhân sẽ là trọng tâm của cuộc hội kiến này.
Theo nhận định của đài phát thanh quốc tế Hàn Quốc KBS thì Trung Quốc đang ở trong tình thế « tiến thoái lưỡng nan », bỏ rơi chế độ Kim Jong Un cũng không được mà ủng hộ hoàn toàn cũng không xong.

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130625-tin-tac-tan-cong-hang-loat-trang-mang-cua-chinh-phu-han-quoc

Geen opmerkingen:

Een reactie posten