zaterdag 22 juni 2013

Ðàn ông Trung Quốc học cách tìm vợ Việt

Ðàn ông Trung Quốc học cách tìm vợ Việt Friday, June 21, 2013 4:07:33 PM






VIỆT NAM (NV) - Dư luận Việt Nam, đặc biệt là các “quý ông” đang xôn xao trước tin phong trào tìm “mỹ nhân” Việt Nam làm vợ của đàn ông Trung Quốc nay đã trở thành một “kỹ nghệ” với nhiều hình thức “cách tân.”
Ông Shipeng chụp ảnh cùng vợ và bố mẹ vợ. (Hình: báo Tiền Phong)
Qua các phong trào tìm vợ của đàn ông Trung Quốc nhắm vào lân bang ở phương Nam, nhiều người mới vỡ lẽ ra rằng, việc hôn nhân của họ bây giờ không còn là vấn đề “duyên nợ,” cùng không còn là chuyện của “bà nguyệt ông tơ.”

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin của một nhật báo Trung Quốc nói rằng người đàn ông nước này hiện nay có thể “chủ động” đi tìm cho mình một người “phối ngẫu” ưng ý. Báo này thành lập một diễn đàn, đưa ra hàng loạt biện pháp giúp đàn ông Trung Quốc có thể cưới được “một người vợ đẹp” ở Việt Nam.

Trích dẫn của báo Tiền Phong nói rằng đàn ông Trung Quốc chỉ cần lên mạng, đánh mấy chữ “Cô dâu Việt Nam,” tức thì sẽ được nhìn thấy hàng loạt hình ảnh các cô gái Việt xinh đẹp, trong các bộ trang phục tinh khiết, tân kỳ.

Nguồn tin này còn tiết lộ rằng, có rất nhiều cơ sở quảng cáo “phục vụ” các “quý ông” Trung Quốc có nhu cầu cưới vợ đẹp; đồng thời với mong muốn của các cô gái Việt, muốn “lấy chồng Trung Quốc để đổi đời.”

Các cơ sở này viết rằng mỗi người đàn ông Trung Quốc chỉ cần tốn khoảng 38,000 Nhân dân tệ, tương đương 125 triệu đồng Việt Nam, tức khoảng 6,200 đô để cưới một cô gái Việt Nam “như mong muốn.”

Nguồn tin trên còn cho biết, đa số các cô gái đẹp ở Việt Nam muốn lấy chồng Ðài Loan xuất thân từ huyện Cần Giuộc của tỉnh Long An.

Lời tâm sự của một thanh niên cư dân tỉnh Giang Tô, Trung Quốc tên là Li Shipeng đăng trên diễn đàn kể cho biết, ông ta hết sức hài lòng vì đã cưới được một cô vợ đẹp ở Việt Nam nhờ một cơ sở quảng cáo. Ông cho hay, đang làm việc cho một công ty chuyển phát nhanh, với thu nhập trung bình khoảng 4,000 Nhân dân tệ mỗi tháng. Cuộc sống cô đơn khiến ông ta nghĩ đến chuyện phải kiếm vợ Việt trên mạng.

Ông kể: “Cô gái Việt đầu tiên mà tôi tiếp xúc đã thẳng thừng chê tôi... không chín chắn. Tôi thất vọng quá chừng. Tuy nhiên, khi nhìn thấy ảnh của một cô gái tên A Ni, tôi quyết định cưới cô ấy ngay.”

Shipeng cho biết, A Ni chỉ hỏi ông một câu duy nhất rằng, ông có phải là người Thượng Hải không.

Người mai mối trả lời rằng “đúng thế.” Tức thì, tất cả các cánh cửa “giao tiếp” giữa “cô dâu Việt, và chú rể Trung Quốc” tương lai mở ra. Ông Shipeng đã về tận quê vợ, trú ngụ vài ngày để làm quen với mọi người trong gia đình A Ni.

Một lễ cưới diễn ra tại vùng quê nghèo ở Việt Nam, trước khi ông đưa cô vợ mới cưới về lại quê nhà ở tỉnh Giang Tô. Ông Shipeng viết trên diễn đàn của báo Trung Quốc nói kinh nghiệm “tìm vợ đẹp” ở Việt Nam của mình, và nói rằng ông “hoàn toàn hài lòng” với nhan sắc lẫn tính nết của người vợ Việt mới cưới. (PL)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=168207&zoneid=433#.UcVuCfnCTL8

Geen opmerkingen:

Een reactie posten