dinsdag 21 mei 2013

Yahoo mua Tumblr với giá 1.1 tỷ USD.

Yahoo mua Tumblr với giá $1.1 tỷ. Monday, May 20, 2013 5:45:32 PM







NEW YORK (Yahoo) - Ban giám đốc của tập đoàn Yahoo hôm Thứ Hai loan báo đã thông qua thỏa thuận mua lại trang mạng xã hội và blog Tumblr với giá $1,1 tỷ USD trả bằng tiền mặt.
Bà Marissa Mayer, tổng giám đốc điều hành Yahoo loan báo mua blogging site “Tumblr” trong buổi họp báo hôm Thứ Hai ở Times Square, New York City. (Hình: Mario Tama/Getty Images)

Vụ thâu tóm này là thương vụ lớn nhất mà bà tổng giám đốc điều hành Marissa Mayer thực hiện kể từ khi nắm quyền tại Yahoo từ tháng 7 năm 2012 sau 13 năm làm việc ở Google.
Tumblr là một dịch vụ “tiểu blog” do David Karp, 26 tuổi ở New York, sáng lập từ năm 2007. Hiện nay, Tumblr đang là một trong những công ty Internet non trẻ giành được nhiều thành công đáng nể, với lượng tài khoản blog trên hệ thống của họ đạt 108 triệu, trong đó có 50,7 tỷ bài đăng và thu hút 15 tỷ lượt truy cập mỗi tháng,
Yahoo từng được coi là  “biểu tượng của Internet”, hiện nay vẩn có 700 triệu khách truy cập mỗi tháng.. Bà Mayer nói rằng với sự sát nhập Tumblr,  Yahoo sẽ tăng số khách hơn 50% lên đến trên 1 tỷ và truy cập tăng 20%.

Yahoo quan tâm tới Tumblr vì dịch vụ này có cộng đồng người sử dụng  rất trẻ, qua đó hứa hẹn sẽ giúp những dịch vụ có phần già cỗi của Yahoo được “tái sinh”.  Mặt khác Yahoo thiếu hiện diện trên các thiết bị di động nên bị thụt lùi trong xếp hạng của loại các bộ máy dò tìm.

Theo điều khoản chuyển nhượng Tumblr sẽ tiếp tục hoạt động độc lập và Karp vẫn là giám đốc điều hành trong ít nhất là 4 năm.  Yahoo sẽ không đưa quảng cáo lên các trang blog của Tumblr nều không có sự chấp thuận.

Karp nổi tiếng vì sự thành công và tinh thần “lãng mạn trong thế giới điện toán”.  Khác với Mark Zuckerberg của Facebook, anh sống giản dị, căn nhà chỉ trị giá $1.6 triệu với trang trí rất ít, đi xe Vespa và rất ghét quảng cáo! Do đó dù số lượt truy cập dã lên đến 15 tỷ mỗi tháng, Tumblr mới chỉ có doanh thu $13 triệu năm 2012. Nhưng rồi tới lúc Karp cảm thấy phải có nhu cầu tài chính, thành lập công ty và cuối cùng kết hợp với Yahoo.

Chỉ ít giờ sau khi loan báo sát nhập Tumblr, trong một buổi sinh hoạt chiều Thứ Hai ở New York,  bà Marissa Mayer cho biết một số những nâng cấp sẽ thực hiện ở dịch vụ hình ảnh Flickr bao gồm 3 điểm chính: cải tiến trình bày, gia tăng lượng lưu trữ và thêm Android app mới. (HC)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=166638&zoneid=4#.UZs4KvnCTL8
 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten