donderdag 2 mei 2013

Xếp hạng nhà tù Mỹ trên mạng

Xếp hạng nhà tù Mỹ trên mạng
Nhìn sang nước Mỹ, tờ Le Parisien trong bài « Hoa Kỳ : Một trang web để đánh giá các nhà tù » cho biết trang mạng Yelp dành cho cư dân mạng đăng tải ý kiến về các cửa tiệm, nhà hàng, nay cũng cho đăng các lời bình về những trại giam ở Mỹ.
Bài báo dẫn ra một số lời bình trên trang này : « Nếu bạn biết mình sẽ bị bắt, hãy chọn quận Arlington vì ở đây cho uống nước trái cây », hay « Nếu có người thân bị giam thì tôi mong là ở Pitchess ». Đối với một nhà tù ở New York, thì « Dù bạn theo đạo nào, cứ nói mình là tín đồ Do Thái giáo. Vì sao ? Đó là vì người ta sẽ cho bạn một hộp bánh bích-quy, nước nho và bạn có thể trò chuyện với vị giáo sĩ Do Thái – một người rất tử tế, có thể cho bạn mượn điện thoại của ông ».
Trung tâm cải huấn Saint Quentin ở California thành công rực rỡ với khoảng bốn chục lời bình : « Đó là một nơi tuyệt vời để đi thăm nhưng tôi không muốn sống ở đó », « tương đối hiện đại và dễ vào », « tầm nhìn tuyệt vời », « cảnh quan bạc triệu nhưng giá phòng chỉ có 10 xu ». Một trang mạng khác là BuzzFeed đã đưa ra bảng xếp hạng 12 nhà tù tốt nhất nước Mỹ dựa trên những lời bình loại này.
Nhiều tù nhân hoặc cựu tù nhân cũng tỏ ra không kém về khiếu khôi hài : « Tôi đánh giá 3 sao, vì người ta không lục soát người tôi », « Cảm ơn Rykers (nhà tù mà chính khách Pháp Dominique Strauss-Kahn từng bị giam), nhờ có mi mà ta chỉ cần hai tuần lễ để hiểu rằng đừng nên uống rượu rồi ngồi vào vô-lăng cầm lái ».

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130501-nguoi-cong-giao-trung-quoc-lo-so-bac-kinh-tai-kiem-soat-giao-hoi

Geen opmerkingen:

Een reactie posten