zaterdag 18 mei 2013

Viên kim cương đắt nhất thế giới gần 27 triệu USD

Thứ bảy, 18/5/2013 06:14 GMT+7

Viên kim cương đắt nhất thế giới gần 27 triệu USD

Không màu và được gia công hoàn hảo không tỳ vết, viên đá quý có tên Harry Legacy vừa phá vỡ kỷ lục 16,2 triệu USD đấu giá trước đây.
kim-cuong-jpg-1368780551_500x0.jpg
Viên kim cương không màu, hoàn mỹ thuộc loại D được bán với giá cao nhất thế giới.
Nhà đấu giá Christie cho hay công ty trang sức nổi tiếng Harry Winston đã mua viên kim cương không màu, không tỳ vết nặng 101,73 carat với mức giá kỷ lục 26,7 triệu USD trong một phiên đấu giá tại Geneva. Theo đại diện của Christie, giá cao nhất của một viên kim cương trước đó là 16,2 triệu USD.
Là người đầu tiên sở hữu vật phẩm quý hiếm này, Harry Winston được quyền đặt tên cho nó và cuối cùng gọi viên đá quý này là "Harry Legacy". CEO của hãng, bà Nayla Hayek từng nói: "Kim cương vẫn là người bạn tốt nhất của nữ giới" và nay "người bạn" đó đã thuộc sở hữu của công ty bà đứng đầu. Trước khi làm lãnh đạo của Harry Winston, Nayla giữ chức chủ tịch của tập đoàn Swatch Group (Thụy Sĩ), đơn vị đang sở hữu thương hiệu Harry Winston.
Harry Legacy thuộc về khối kim cương thô có trọng lượng 236 carat khi khai thác từ mỏ Jwaneng tại Botswana. Sau đó, những người thợ đã bỏ ra 21 tháng ròng làm việc tỷ mỷ để cho ra đời sản phẩm được Viện Giám định đá quý Mỹ trao chứng chỉ D (cao nhất) cho độ không màu và chứng nhận độ tinh xảo không một vết xước. Buổi đấu giá đánh dấu mức kỷ lục trên thị trường cho viên kim cương, nhưng vẫn thấp hơn so với 30 triệu USD mà Christie trước đó kỳ vọng.
Trong danh mục "không màu, hoàn mỹ" (loại D) như của Harry Legacy, viên kim cương lớn nhất thuộc về bộ sưu tập của Hoàng gia Anh, với tên gọi Cullinan Diamond, nặng 530,2 carat.
Một số viên có giá "khủng" từng được đấu giá trước đó như Archduke Joseph Diamond nặng 76 carat được Christie bán 21,5 triệu USD (tuy nhiên độ tinh xảo vẫn kém Harry Legacy một bậc) vào tháng 11/2012. Hay viên có hình trái tim 56 carat giá 10,9 triệu USD (tháng 5/2011), viên Elizabeth Taylor Diamond cùng danh mục D nhưng chỉ nặng 33,19 carat cũng có giá 8,8 triệu USD (tháng 12/2011).
Phương Linh
 
 
Thứ tư, 17/4/2013 16:22 GMT+7

Viên kim cương hồng giá gần 40 triệu USD

Princie Diamond là viên kim cương hồng lớn thứ ba thế giới và được tìm thấy cách đây 300 năm tại Ấn Độ.
>Những chiếc nhẫn kim cương xa xỉ nhất thế giới
> Nhẫn đặc kim cương 70 triệu USD
Một trong những viên kim cương hồng lớn nhất thế giới vừa được bán trong phiên đấu giá của Christie's ở New York (Mỹ) với hơn 39,3 triệu USD. Viên kim cương có tên Princie Diamond đã thuộc về một người đấu giá qua điện thoại.
Princie Diamond 34,65 carat được tìm thấy tại khu mỏ kim cương cổ ở Golconda, miền nam Ấn Độ. Đây từng là vật sở hữu của hoàng tộc Hyderabad, gia đình cai trị một trong những tỉnh giàu có nhất triều đại Mughal (Ấn Độ).
Princie Diamond có giá bán gần 40 triệu USD. Ảnh: Christie's
Princie Diamond có giá bán gần 40 triệu USD. Ảnh: Christie's
Trước phiên đấu giá, Giám đốc bộ phận đá quý tại Christie's - Rahul Kadakia cho biết: "Princie Diamond có nguồn gốc rất thần thoại. Những viên đá đẹp nhất tìm thấy tại Golconda thường được dâng lên cho hoàng gia và các lãnh chúa, vì họ là tầng lớp có quyền lực tối cao. Người ta tin rằng đây là món quà của Chúa cho Ấn Độ và Princie chắc chắn là một trong những quà tặng vĩ đại nhất Golconda".
Viên kim cương từng thuộc về Nizam of Hyderabad, người giàu nhất trên thế giới theo thống kê của tạp chí Time năm 1937. Nó chưa từng xuất hiện trước công chúng kể từ năm 1960, sau khi được hãng đấu giá Sotheby’s bán đi. Princie Diamond là viên kim cương hồng lớn thứ ba thế giới và được tìm thấy cách đây 300 năm.
Theo Christie’s, tất cả kim cương hồng lớn nhất thế giới đều được phát hiện tại Golconda. Khu vực này cũng có mỏ kim cương lâu đời nhất, từ những năm 800 trước Công nguyên.
Năm 2010, viên kim cương Graff Pink đã được Sotheby's bán với giá 44 triệu USD tại Geneva (Thụy Sĩ). Đây được coi là viên đá quý đắt giá nhất lịch sử.
Hai viên kim cương hồng lớn nhất - Darya-I Nur (175 carat - 195 carat) và Nur ul-Ain (60 carat) từng được gắn trang trí trên vương miện của vua Iran và nằm trong bộ nữ trang hoàng gia. Các chuyên gia cho biết chúng đã được cắt ra từ một viên kim cương duy nhất nặng 242 carat.
Thùy Linh (theo BBC)

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/vien-kim-cuong-hong-gia-gan-40-trieu-usd-2727748.html

Thứ ba, 9/4/2013 06:34 GMT+7

Đồng hồ nạm kim cương giá 2,3 triệu USD

Trong buổi đấu giá tại Hong Kong (Trung Quốc) mới đây, siêu phẩm làm từ kim cương, hồng ngọc, ngọc bích và vàng của Patek Philippe là chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất.
> Siêu đồng hồ giá 5 triệu USD
>Đồng hồ 91.000 USD cho ngày Valentine
Một chiếc đồng hồ làm từ kim cương, hồng ngọc, ngọc bích và vàng đã được bán với giá 18,04 triệu đôla Hong Kong (2,32 triệu USD) tại Sotheby's ngày 7/4. Đây là sản phẩm đắt nhất của hãng đồng hồ Thụy Sĩ - Patek Philippe từng được bán đấu giá.
Siêu phẩm có tên "Đồng hồ tổ chim đá quý của ác là" (The Magpie's Treasure Nest Clock) đã được trả giá tới 35 lần. Trước đó, Sotheby’s chỉ ước tính nó có giá từ 3 triệu đến 5 triệu đôla Hong Kong.
Đồng hồ của Patek Philippe có giá tới 2,32 triệu USD. Ảnh: Sotheby's
Đồng hồ của Patek Philippe có giá tới 2,32 triệu USD. Ảnh: Sotheby's
Đồng hồ có chiều cao 52 cm và nặng 15,1 kg. Trên đó đính 24,95 carat kim cương, 6,02 carat ngọc bích, 13,17 carat hồng ngọc và một viên đá Tanzanite hình bầu dục (loại ngọc bích màu xanh pha tím quý hiếm) nặng tới 104,75 carat, theo tài liệu của Sotheby’s.
Sản phẩm được làm từ rất nhiều vàng và đá quý. Ảnh: Sotheby's
Sản phẩm được làm từ rất nhiều vàng và đá quý. Ảnh: Sotheby's
Đây là chiếc đồng hồ đắt nhất trong tất cả sản phẩm cùng loại được hãng đem đấu giá ngày hôm qua (7/4) tại Hong Kong (Trung Quốc). Tổng cộng, buổi đấu giá đã thu về 221,5 triệu đôla Hong Kong.
Các sản phẩm có giá trị khác cũng được đấu giá lần này là bức tranh "Cuộc sống Bali" của họa sĩ Indonesia Lee Man Fong với 24,1 triệu đôla Hong Kong (2,8 triệu USD) và "Đêm không ngủ" của họa sĩ Nhật Bản Yoshitomo Nara với 1,2 triệu USD - gần gấp đôi ước tính ban đầu.
Chuỗi đấu giá kéo dài 6 ngày tại Sotheby’s còn có những chai rượu từ tầng hầm của nhà hàng nổi tiếng Tây Ban Nha - El Bulli, các tác phẩm nghệ thuật đương đại và hiện đại từ châu Á cũng như gốm sứ - trang sức Trung Quốc.
Thùy Linh (theo Bloomberg)

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/dong-ho-nam-kim-cuong-gia-23-trieu-usd-2727494.html

 

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten