donderdag 2 mei 2013

Vì sao giá vàng ở Việt Nam cao ngất?

Giá vàng còn cao


Cập nhật: 15:30 GMT - thứ tư, 1 tháng 5, 2013
Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam nói nhà nước chưa thể tác động tới khoảng cách lớn giữa giá vàng Việt Nam và thế giới.
Bạn cần mở JavaScript lên và cài phần mềm Flash Player mới nhất để nghe/xem.

Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam nói nhà nước chưa thể tác động tới khoảng cách lớn giữa giá vàng Việt Nam và thế giới vốn có lúc lên tới hơn sáu triệu đồng một lượng trong thời gian vừa qua.
Chủ tịch hiệp hội, ông Nguyễn Thành Long nói việc bán đấu giá vàng của Ngân hàng Nhà nước trong thời gian vừa qua chỉ có tác dụng giúp các doanh nghiệp "đóng trạng thái ở nước ngoài cũng như có vàng trả lại cho người dân" và ông nói đây cũng là mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước.
Vị chủ tịch nói với BBC hôm 1/5/2013 rằng người ta chỉ có thể hy vọng Ngân hàng Nhà nước có tác động tới chênh lệch giá sau ngày 30/6, thời điểm các ngân hàng phải chấm dứt huy động và cho vay bằng vàng.
Ông Long cũng nói mặc dù ủng hộ chính sách của Nhà nước nhằm tránh tình trạng vàng "lũng đoạn chính sách ngoại hối" ông vẫn cho rằng "cố gắng chỉ huy" giá vàng của Việt Nam là khó thực hiện và cần trả lại quyết định về giá cả cho thị trường.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2013/05/130501_nguyen_thanh_long_interview.shtml

Geen opmerkingen:

Een reactie posten