maandag 6 mei 2013

Ung thư ngực và ung thư tử cung - kẻ thù hàng đầu của phụ nữ

Ung thư - kẻ thù hàng đầu của phụ nữ Thursday, May 02, 2013 5:32:03 PM







Ung thư ngực và ung thư tử cung
Ung thư ngực và ung thư tử cung là hai căn bệnh nguy hiểm nhất thường gặp ở phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới.
Hàng triệu phụ nữ trên thế giới đã tử vong một cách đáng tiếc vì hai căn bệnh này khi phát hiện bệnh quá trễ.

Ung thư ngực:
Theo cơ quan nghiên cứu ung thư thế giới (International Agency for Research on Cancer, gọi tắt là IARC) thì ung thư ngực đứng hàng đầu chiếm 21% trên tổng số các loại ung thư ở phụ nữ trên toàn thế giới. Phụ nữ mãn kinh, tiếp xúc nhiều với hóa chất có nguy cơ ung thư ngực cao. Cần khám ngực định kỳ và gặp bác sĩ khi có những biểu hiện bất thường ở ngực. Ung thư ngực trong giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ rệt và cũng không gây đau đớn để nhận ra dấu hiệu nghi ngờ bị ung thư ngực nên nhiều phụ nữ tỏ ra chủ quan. Ung thư ngực ở giai đoạn đầu không biểu hiện ra ngoài, không nhìn thấy, không sờ được, chỉ phát hiện nhờ vào khám ngực, chụp MRI ngực để kiểm tra. Bệnh ung thư ngực không phân biệt tuổi tác. Các phương pháp phát hiện bệnh ung thư ngực bao gồm khám lâm sàng và chụp MRI chuyên biệt cho cả hai bên ngực và vùng nách. Chụp MRI chuyên biệt cho ngực là phương pháp hiệu quả nhất để phát hiện sớm ung thư ngực khi chưa có biểu hiện bệnh với độ chính xác cao, lên đến 98%, gần như không bỏ sót trường hợp nào. Ðiều quan trọng nhất là cần phải phát hiện sớm bệnh ung thư ngực để kịp thời điều trị trước khi quá muộn.

Ung thư tử cung:
Theo các nghiên cứu cho thấy ung thư tử cung thường gặp thứ 2 ở phụ nữ chỉ sau ung thư ngực, đặc biệt là ở các phụ nữ ở độ tuổi trung niên từ 35-60 tuổi. Hằng năm, tỷ lệ tử vong của bệnh này rất cao, thuộc nhóm đứng đầu trong các bệnh ung thư. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm, bệnh vẫn có thể chữa khỏi 100%. Hai loại bệnh ung thư tử cung chính là - Ung thư tế bào vảy, là loại phổ biến nhất, và ung thư tuyến. Các nguyên nhân gây ra bệnh ung thư tử cung vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh của một số phụ nữ như nhiễm virút Human papillomavirus, HPV (hay còn gọi và mụn cóc sinh dục) và hút thuốc, vốn sẽ làm sản sinh ra các hóa chất làm tổn hại các tế bào của tử cung và làm bệnh ung thư dễ phát triển hơn.
Tin vui về sức khỏe:
Nhà thuốc tây Diễm Châu với nỗ lực nhằm đem đến lợi ích cho cộng đồng một lần nữa đã liên lạc và hợp tác với các cơ quan thiện nguyện và y tế để mang đến chương trình xét nghiệm ung thư Miễn Phí cho hai căn bệnh: Ung thư ngực và Ung thư tử cung. Chương trình bao gồm những tổ chức y tế và bệnh viện bằng những máy móc hiện đại sẽ đến thử và xét nghiệm để phát hiện xem nếu quý vị phụ nữ có đang mang trong mình hai căn bệnh ung thư kể trên hay không. Mọi chi tiết xin hệ với nhà thuốc tây Diễm Châu 3 tại số 856-356-2480. Là một chương trình hoàn toàn miễn phí nên xin quý gọi sớm để đăng ký.

Ngoài ra, chương trình hợp tác với BPSOS có khám cao mỡ (cholesterol), cao máu, ung thư ruột già (colon) và các xét nghiệm sức khỏe khác. Có bao gồm các hội thảo hữu ích khác như bệnh não, các thay đổi Medicare, hiệu ứng khi uống thuốc,... Các em sẽ được sinh hoạt vui chơi trong khu parking rộng rãi với nhiều trò chơi mùa hè vui nhộn.

Thông Tin từ Nhà Thuốc Diễm Châu
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=165739&zoneid=407#.UYduvPnCS70
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten