zaterdag 11 mei 2013

Úc bắt 37 người nhập lậu ma túy từ Việt Nam

Úc bắt 37 người nhập lậu ma túy từ Việt Nam Friday, May 10, 2013 1:00:31 PM







SYDNEY, Aus. 10-5 (NV) .-
Cảnh sát ở miền nam nước Úc vừa mở một chiến dịch đồng loạt tại nhiều địa điểm đã bắt giữ ít nhất 37 người liên quan đến buôn lậu ma túy từ Việt Nam.
Ma túy được kẻ buôn lậu cất giấu giữa hai lớp giấy xung quanh thùng carton bị bắt ở phi trường Tân Sơn Nhất ngày 24/2/2013. (Hình: Hải Quan Online)

Đây là một trong những vụ bắt giữ nhiều người nhất từ trước đến nay liên quan buôn lậu ma túy khi cảnh sát đã sử dụng tới 270 cảnh sát viên để lục soát 86 căn nhà ở khu vực thị xã Adelaide liên tiếp hai ngày qua.

Họ cho hay tổ chức tinh vi này hoạt động có mạng lưới ở các tiểu bang phía nam gồm cả bang Victoria và New South Wales. Cuộc lục soát đã giúp cảnh sát tịch thu được một số lượng ma túy tương đương với 30,000 gói bán trên phố gồm ba loại là heroin, cocaine và methamphetamine.
Nếu kể từ đầu năm đến nay, Cảnh sát Úc đã bắt giữ tổng cộng 55 người liên quan đến buôn lậu ma túy.

“Chúng tôi đã  có thể đưa một số người ra khỏi hoạt động buôn bán bất hợp pháp cả từ cấp cao của tổ chức đến những người cầm đầu, tổ chức nhập cảng lậu cũng như những kẻ trung gian, đầu mối cho những kẻ bán ma túy trên đường phố.” Một viên chức Cảnh sát Úc cho biết.

Ngày 24/2/2013, Quan thuế ở phi trường Tân Sơn Nhất, Việt Nam, đã khám phá thấy 3 kg heroin giấu giữa hai lớp giấy của một thùng carton đựng quần áo mang về Úc của một người tên Trần Minh Đạt, 42 tuổi. Ông này đáp máy bay từ Sài Gòn về Sydney, Úc. Tất cả được chứa trong 12 túi nylon và được ép mỏng, quấn băng keo màu vàng, phủ lớp cà phê bên ngoài. 

Nước Úc không còn hình phạt tử hình nhưng tại Việt Nam, buôn lậu từ 600 gram heroin trở lên có thể bị kết án tử hình. Dù vậy, thỉnh thoảng người ta vẫn thấy những vụ buôn lậu ma túy số lượng lớn bắt giữ từ phi trường đến các vùng biên giới phía bắc.

Năm ngoái, chỉ trong Tháng Tư, hải quan Tân Sơn Nhất đã bắt giữ 5 vụ buôn lậu ma túy tổng cộng hơn 21 kg. (TN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=166133&zoneid=433#.UY5BkPnCTL8

Geen opmerkingen:

Een reactie posten