zaterdag 4 mei 2013

Trung Quốc bổ sung tàu chiến cho Hạm đội Nam Hải

Thứ bảy, 4/5/2013, 09:50 GMT+7
Twitter
Facebook

Trung Quốc bổ sung tàu chiến cho Hạm đội Nam Hải

Tàu khu trục tên lửa loại mới Nhạc Dương 575 hôm qua chính thức gia nhập Hải quân Trung Quốc và được phiên chế cho Hạm đội Nam Hải tại quân cảng Tam Á.
> Hạm đội Nam Hải tập trận ở Biển Đông
> Trung Quốc sắp mạnh bằng Mỹ ở châu Á

Tàu Nhạc Dương 575 trong lễ gia nhập hải quân Trung Quốc hôm qua. Ảnh: Xinhua
Nhạc Dương 575 là tàu hộ vệ đạn đạo loại 054 do Trung Quốc tự sản xuất. Lễ cắm cờ được tổ chức hôm qua tại Tam Á, chính thức đánh dấu việc gia nhập hải quân Trung Quốc, Xinhua cho hay.
Tàu Nhạc Dương 575 dài hơn 130 m, lượng rẽ nước 4.000 tấn, được trang bị pháo, tên lửa phòng không, tên lửa chống hạm, pháo bắn nhanh, có thiết bị cảnh báo xa và năng lực phòng không cao.
Hải quân Trung Quốc có tổng cộng 16 chiếc tàu loại tàu này, hơn một nửa thuộc Hạm đội Nam Hải, là chủ lực cho các hoạt động huấn luyện trên Thái Bình Dương và tham gia bảo vệ trên vùng biển ngoài khơi Somalia.
Trước khi được bổ sung, Hạm đội Nam Hải có 9 tàu khu trục, 17 tàu hộ vệ, 3 tàu ngầm hạt nhân và 21 tàu ngầm thường.
Hạm đội này vừa kết thúc cuộc diễn tập xa bờ 16 ngày tại Biển Đông và khu vực tây Thái Bình Dương. Trong đợt diễn tập nói trên, các tàu Trung Quốc từng tới xâm phạm quần đảo Trường Sa của Việt Nam; đổ bộ lên một bãi đá sát bờ biển Malaysia, khiến giới học giả quốc tế quan ngại. Tờ báo của quân đội Trung Quốc trích lời của ông Jiang Weilie, chỉ huy hạm đội, cho hay cuộc diễn tập xa bờ như vậy sẽ trở thành thường xuyên trong hải quân nước này.
Vũ Hà
Tin liên quan:
 
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/05/trung-quoc-bo-sung-tau-chien-cho-ham-doi-nam-hai/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten